Dân Việt

Gặp Cục Hàng không, võ sư Khương bất ngờ lặng lẽ

26/04/2011 06:37 GMT+7
(Dân Việt) - Trao đổi với Dân Việt sau buổi làm việc, ông Lê Minh Khương chỉ nói ngắn gọn là phía Cục Hàng không đã có thái độ hợp tác và đang có những động thái tích cực để làm rõ vụ việc.

Sáng 25.4, HLV đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương đã có cuộc gặp lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4 của Vietnam Airlines.

Tham dự cuộc gặp này còn có ông Trần Thu Nam - Trưởng văn phòng luật Tín Việt  và cộng sự - người đại diện pháp lý của ông Khương. Cuộc gặp bắt đầu từ 9 giờ sáng và kết thúc sau đó khoảng một giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nội dung cuộc gặp không được Cục Hàng không Việt Nam và ông Lê Minh Khương tiết lộ.

img
Ông Khương tại giải đấu tuyển chọn trọng tài cho Olympic 2012.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt sau buổi làm việc, ông Khương chỉ nói ngắn gọn là phía Cục Hàng không đã có thái độ hợp tác và đang có những động thái tích cực để làm rõ vụ việc.

Về phía Cục Hàng không Việt Nam, Phó Cục trưởng Lại Xuân Thanh cho biết, hiện tại sự việc đã được giao cho Thanh tra Cục điều tra. Cục Hàng không sẽ không thông tin gì đến báo chí trước khi có kết luận thanh tra.

Luật sư Trần Thu Nam cho biết: Ông Lê Minh Khương đã cảm thấy quá mệt mỏi trong những ngày qua về vụ việc này vì còn cần có thời gian để tiếp tục công việc. Tuy nhiên ông Nam cũng cho hay võ sư Khương vẫn muốn được cơ quan chức năng làm rõ sự việc để xem ai đúng ai sai.

Trước đó, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngoài khả năng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 1 - 3 triệu đồng, ông Khương còn phải đối mặt với khả năng bị hãng hàng không kiện ra toà đòi bồi thường vì gây thiệt hại nghiêm trọng, làm chậm chuyến bay. Số tiền này có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Về vấn đề này, ông Thanh cho biết: "Phải tùy vào từng tình huống cụ thể mới có thể áp dụng việc kiện dân sự đòi bồi thường đối với khách hàng. Nếu như khách hàng say rượu hoặc vì một lý do nào khác cố ý tung tin có bom trên máy bay làm chuyến bay phải hủy lịch cất cánh, làm chậm chuyến bay thì chắc chắn sẽ phải đối mặt với việc bồi thường theo luật định. Còn như trường hợp sử dụng quyền của khách hàng không đúng lúc, đúng chỗ làm chậm chuyến bay thì phải xem xét lại hình thức xử lý".

Ông Thanh cho biết thêm: "Từ sự việc này có thể thấy cần phải tăng cường tuyên truyền thông tin về quyền và nghĩa vụ khi sử dụng dịch vụ hàng không tới từng khách hàng để họ hiểu rõ ràng và đầy đủ hơn, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra".