Dân Việt

PVFCCo chuyển giao kỹ thuật cho nông dân Campuchia

26/04/2011 15:34 GMT+7
(Dân Việt) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM) vừa công bố kế hoạch mở rộng chương trình chuyển giao kỹ thuật cho nông dân Campuchia. tại Phnom Penh.

Nhân dịp Năm mới của người dân Khmer, cuối tuần qua, ông Nguyễn Hồng Vinh - Phó Tổng Giám đốc phụ trách bán hàng và xây dựng hệ thống phân phối, cho biết, trong năm nay PVFCCo sẽ tiếp tục nhân rộng chương trình chuyển giao kỹ thuật tại các tỉnh Kompong Cham, Kompong Thom và Kandal.

“Bên cạnh thị trường trong nước, PVFCCo phấn đấu xác lập vị thế tại các nước khác trong khu vực. Campuchia là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi nhờ vào sự gần gũi về địa lý, cơ cấu kinh tế và đặc điểm văn hóa” - ông Vinh nói thêm.

Kể từ khi Văn phòng đại diện của mình chính thức khai trương tại Phnom Penh hồi tháng 5 năm ngoái, PVFCCo đã triển khai chương trình chuyển giao kỹ thuật cho nông dân Khmer. Hàng loạt cuộc hội thảo đã được tổ chức, những cánh ruộng mẫu được trình diễn tại các tỉnh Battambang, Kompong Chhnang và Takeo. Với việc hướng dẫn phương pháp canh tác và bón phân, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật một cách hiện đại, khoa học và hiệu quả, các cánh ruộng mẫu đã cho sản lượng cao gấp hai đến ba lần so với lối canh tác thông thường.

Ngoài chương trình hướng dẫn kỹ thuật, năm vừa rồi PVFCCo còn trao tặng 50 tấn phân urê cho các gia đình nông dân nghèo tại hai tỉnh Svay Rieng và Prey Veng. Tổng Công ty cũng đã hỗ trợ 25.000USD cho các gia đình nạn nhân trong vụ giẫm đạp trên cầu Đảo Kim Cương (Phnom Penh) hồi tháng 11.2010.