Dân Việt

Hotboy Huỳnh Anh: "Ngoại hình đẹp cũng là một lợi thế"

28/04/2011 16:39 GMT+7
Dân Việt - Chàng trai Hà Nội của “Bi! Đừng sợ" gây ấn tượng mạnh với người đối diện bằng một gương mặt đẹp, cách trò chuyện tự nhiên, thông minh và sâu sắc.

Xây dựng cho mình một hình ảnh thư sinh kiểu Hàn Quốc, bạn có thấy mình đang theo một lối mòn cũ và khó thoát ra để mở rộng lượng fans – những người không thuộc giới trẻ?

Tôi không hề nghĩ như vậy. Tôi tự hào mình là một người Việt Nam, còn nếu ai nhận xét tôi giống Hàn hay Tây thì tôi đành chịu.

Trong nghệ thuật, ngoại hình đẹp cũng là một lợi thế nhưng không quyết định được tất cả cho sự thành công, nếu bạn không có khả năng thật sự. Tôi tin rằng với tài năng vốn có, sự cố gắng học hỏi của mình thì tôi sẽ dần dần chinh phục được mọi tầng lớp khán giả.

img
Huỳnh Anh và Tường Vy trong "Đánh thức ước mơ"

Hình ảnh thư sinh, trong sáng của bạn có là “rào cản” khi bạn nhận đóng những vai gai góc? Nếu vào các vai thế này, bạn có sợ mất đi hình ảnh mà mình đã dày công xây dựng bấy lâu?

Tôi nghĩ đã là một diễn viên hết lòng vì nghệ thuật thì phải biết cách thể hiện nhiều dạng nhân vật khác nhau, dù nhân vật đó hiền hoà hay gian ác. Tôi không sợ mất hình ảnh của mình. Tôi chỉ sợ là mình không đủ sức thể hiện tốt nhân vật thôi. Vì vậy, tôi đã không ngừng kiên trì học hỏi kinh nghiệm từ những người thầy, các anh chị diễn viên đi trước.

Tôi cám ơn bố mẹ đã cho tôi một ngoại hình trong sáng, thư sinh, khoẻ mạnh. Tôi không cho rằng đây là một “rào cản”, ngược lại là một lợi thế.

Trong phim Bi, đừng sợ, có một số cảnh “nóng” của nhân vật Thiên Linh do bạn thủ vai, lại yêu chính cô giáo của mình – một điều rất xa lạ trong quan hệ thầy trò ở Việt Nam. Bạn nhận thấy khán giả, bạn bè đã phản ứng thế nào?

Tôi may mắn được làm việc với anh Phan Đăng Di – một đạo diễn có tâm, nhiệt huyết với nghề. Anh đã truyền đạt cho tôi nhiều kinh nghiệm quý báu trong diễn xuất, cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Những người bạn thân của tôi, các khán giả đều rất bất ngờ và có những lời nhận xét tốt khi xem nhân vật Thiên Linh. Đây là điều khích lệ cho một diễn viên còn quá trẻ như tôi, nhất là đây là lần đầu tiên tôi tham gia phim nhựa.

Tuy nhiên, tôi vẫn không thể làm hài lòng tất cả mọi người và sẵn sàng đón nhận những lời chê, không chỉ đối với vai Thiên Linh mà còn nhiều vai diễn khác. Tôi sẽ rút kinh nghiệm, nỗ lực để diễn tốt hơn cho những vai sắp tới, hy vọng làm hài lòng mọi người.

Bạn từng trả lời báo chí:“Tôi thấy tình yêu thì không phân biệt tuổi tác. Nếu được yêu một phụ nữ hơn tuổi mà quyến rũ thì chả còn gì để bàn nữa rồi”, có vẻ bạn khá thoáng trong tình yêu nhỉ?

Tôi thực sự có cảm xúc và trân trọng trước một tình yêu chân thật, nghiêm túc, xuất phát từ trái tim. Không phải là “thoáng” mà là vì khi tìm được tình yêu đích thực, tôi sẽ không còn quan tâm đến tuổi tác, địa vị, sự giàu sang… hay bất kỳ lý do nào khác. Khi yêu, tôi luôn hết mình, sống trọn vẹn với tình yêu và chẳng bao giờ biết hối tiếc.

img
Huỳnh Anh và người bạn thân Baggio

Là một ca sĩ, nhưng ít thấy những hoạt động nổi bật của bạn trong âm nhạc, ngược lại bạn tham gia rất nhiều phim như: Bi đừng sợ, Thiên sứ 99, Cầu vồng tình yêu, Đánh thức ước mơ… Bạn có qua trường lớp diễn xuất nào không hay đến với phim ảnh bằng một ngoại hình đẹp? Bạn có thấy vai trò diễn viên đang “lấn át” mất vai trò ca sĩ của bạn không? 

Tôi là ca sĩ được đào tạo bài bản tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau khi được vào công ty Quang Cường ký hợp đồng độc quyền với thời gian 8 năm. Về âm nhạc, thời gian tới tôi sẽ phát hành một album được đầu tư kỹ lưỡng và có một buổi ra mắt hoành tráng.

Bố tôi vốn là một diễn viên kịch nói, lớp đầu tiên của nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội, nên ít nhiều tôi có được phần nào tố chất diễn xuất của ông. Từ nhỏ, tôi đã được sự dạy dỗ nghiêm khắc của bố mẹ, điều đó tạo cho tôi một thói quen nghiêm túc, có trách nhiệm trong công việc. Bố mẹ vẫn thường dạy tôi: Trong nghệ thuật, tài năng và đạo đức là hai thứ cần thiết và quan trọng nhất.

Vậy đâu là niềm đam mê để bạn theo đuổi thật sự?

Công ty Quang Cường đang muốn đào tạo tôi trở thành một nghệ sĩ đa năng: Vừa hát, vừa diễn xuất, vừa là người mẫu quảng cáo. Tất cả những lĩnh vực tôi vừa kể, đều là niềm đam mê mà tôi đang theo đuổi.

Từ ngày rời Hà Nội, vào TP.HCM để theo đuổi nghệ thuật, bạn đã có những “khoản” mất: Sống xa gia đình, chia tay người yêu, thậm chí lúc bạn đang nằm trên bàn mổ, trong hoàn cảnh thập tử nhất sinh, vẫn bị gán cho đó là một trò PR. Bạn nghĩ sao? Bạn có cảm thấy con đường mình đang theo đuổi có quá nhiều chông gai không?

Tôi vẫn đi, về TP.HCM và Hà Nội thường xuyên. Tôi chỉ vào TP.HCM khi có việc, chưa chính thức sống hẳn. Mỗi lúc xa nhà, tôi rất nhớ bố mẹ và những người thân trong gia đình. Vì vậy, những lúc về Hà Nội, tôi chỉ quanh quẩn trong nhà, dành trọn thời gian cho bố mẹ.

img
Huỳnh Anh trong một cảnh quay Đánh thức ước mơ, đang được công chiếu trên HTV9

Làm nghệ thuật không tránh khỏi những phức tạp, chông gai, thậm chí có lúc quá sức chịu đựng. Cách đây không lâu, tôi bị xuất huyết bao tử, nếu không nhập viện cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng, vậy mà vẫn bị một số người cho đây là một chiêu để PR tên tuổi. Tôi rất buồn vì tính mạng mình bị xem thường và trở thành một trò đùa.

Nhưng vì đam mê nghệ thuật, tôi sẽ càng cố gắng nhiều hơn nữa, không chùn bước trước mọi chông gai, khó khăn. Tôi luôn biết rằng, chỉ có tài năng thật sự, biết phấn đấu vươn lên, người nghệ sĩ mới được khán giả yêu mến và tồn tại lâu bền.

Ngược lại bạn đã nhận được gì từ nghệ thuật?

Tôi có được niềm vui khi đứng hát trên sân khấu, được tham gia các bộ phim, được sống trong tình yêu thương của khán giả và niềm đam mê vô tận của mình.

Nếu là một người bình thường, ở độ tuổi của bạn, vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường để hoàn thiện kiến thức, nhưng còn bạn, bạn đã bước chân vào một lĩnh vực hào nhoáng để kiếm tiền. Bạn có thấy đó là một thiệt thòi? Hàng ngày bạn bổ sung kiến thức cho mình bằng cách nào?

Tôi vẫn đang học hát, học diễn xuất, học văn hoá tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, như các bạn đồng trang lứa khác. Thời gian này, do bận quá nên tôi đã bảo lưu kết quả. Có lẽ đây là thiệt thòi đầu tiên. Đôi lúc tôi cũng cảm thấy mệt mỏi vì làm việc quá sức. Nhưng tính tôi không thích bỏ qua những cơ hội đang đến nên càng phải tranh thủ nhiều hơn.

Một câu nữa, bạn thích con gái TP.HCM hay Hà Nội hơn? Vì sao?

Đối phái yếu, tôi luôn có một tình cảm đặc biệt, không phân biệt về địa lý. Tính tôi nhẹ nhàng, hòa đồng và yêu mến tất cả mọi người.

Con gái TP.HCM hay Hà Nội đều có nét đẹp dịu dàng và quyến rũ rất lạ lùng!

Xin cảm ơn Huỳnh Anh. Chúc bạn luôn thành công!