Dân Việt

Cái nôi của nền khoa học dinh dưỡng thế giới

28/04/2011 21:40 GMT+7
(Dân Việt) - Vừa qua, tại Thụy Sĩ, Vinamilk đã ký kết hợp tác với 3 tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dinh dưỡng, đặc biệt là về công nghệ vi sinh và vi chất để nghiên cứu và ứng dụng khoa học dinh dưỡng. Đó là các tập đoàn DSM và Lonza của Thụy Sĩ, Tập đoàn Chr.Hansen của Đan Mạch.

Cũng trong chuyến làm việc này, Vinamilk đã đến tham quan nhà máy sản xuất và trung tâm nghiên cứu của 3 đối tác, đây được coi là cái nôi của nền khoa học dinh dưỡng thế giới.

img

Nghiên cứu và ứng dụng những thành tựu khoa học vào các dòng sản phẩm sữa phù hợp với trẻ em Việt Nam.

Thụy Sĩ: Thêm giải pháp dinh dưỡng cho Vinamilk

DSM là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về giải pháp nguyên liệu dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Toàn bộ quá trình sản xuất đều tự động hoá và điều khiển bằng hệ thống quản lý lập trình trên máy vi tính, đặt tại khu điều khiển trung tâm.

Ông Rob Beudeker - Phó Chủ tịch Sáng tạo ngành dinh dưỡng và sức khỏe, DSM, cho biết: “Lễ ký kết sẽ tiếp tục củng cố mối hợp tác giữa 2 công ty để cho ra đời nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc thù phù hợp với trẻ em Việt Nam. Cụ thể là chúng tôi đã cung cấp những giải pháp dinh dưỡng cho Dielac Alpha, Dielac Mama và Ridielac”.

Ông Reto Renggli - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Tập đoàn Lonza cho biết: “Là công ty sữa lớn nhất Việt Nam và có ảnh hưởng lớn trong khu vực, Vinamilk là khách hàng lớn nhất của chúng tôi ở Việt Nam. Quan hệ đối tác của chúng tôi bắt đầu từ năm 2009 và đã có 5 công thức sữa bột Dielac được bổ sung Carnipure™. Trong tương lai, sự hợp tác này có thể mở rộng sang lĩnh vực Omega-3”.

Đan Mạch: Xứ sở của men vi sinh

Chr.Hansen là tập đoàn hàng đầu thế giới về ứng dụng khoa học vi sinh. Tại đây có một cỗ máy mô phỏng hệ tiêu hóa của con người với các bộ phận đường ống có chức năng như dạ dày, ruột non, ruột già,… hoạt động như hệ đường ruột con người, có hệ Enzym, và được “cho ăn” hàng ngày theo chế độ ăn của người bình thường để kiểm tra khả năng tồn tại của các chủng lợi khuẩn. Đây là bước đầu tiên trong quá trình thử nghiệm của một chủng men, sau đó sẽ thử nghiệm trên động vật, rồi trên người.

Tâp đoàn Chr.Hansen đã thực hiện thành công Dự án tối ưu hóa công thức Dielac có bổ sung LGGTM và BB12TM. Trong tương lai, sẽ đẩy mạnh việc nghiên cứu lâm sàng ứng dụng những thành tựu khoa học mới nhất trong ngành dinh dưỡng và phát triển những sản phẩm mới, phù hợp cho trẻ em Việt Nam.

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân - Giám đốc Tiếp thị Vinamilk cho biết: “Trên cơ sở nắm bắt được nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam, hợp tác quốc tế sẽ giúp chúng tôi ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến nhất, từ đó đưa ra các giải pháp dinh dưỡng hiệu quả cho trẻ em Việt Nam”.