Dân Việt

Háo hức chờ vũ hội ánh sáng

28/04/2011 06:39 GMT+7
(Dân Việt) - Đêm 29 và 30.4, người dân Đà Nẵng và du khách sẽ thêm một lần được thưởng thức 6 vũ hội, ánh sáng của Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) 2011. Sẽ có nhiều điều bất ngờ thú vị ở cuộc thi năm nay.

Đạn đã lên nòng!

Không chỉ có người thành phố chờ đợi, mà du khách cũng háo hức. Những người nước ngoài làm việc tại Đà Nẵng đều xuýt xoa. Anh Pascal Andrew - quốc tịch Pháp, đang làm tại Khu công nghiệp Hòa Khánh nói: "Tôi bị hút hồn ở 2 lần trước và sẽ không bỏ lỡ cơ hội tìm lại cảm giác đó lần thứ 3".

img
Pháo hoa tập kết về cầu cảng sông Hàn chuẩn bị cho hai đêm trình diễn.

Những ngày này tại cầu cảng sông Hàn- khu vực tập kết pháo, việc canh phòng rất nghiêm ngặt. Ông Joe Ghazzal - Chủ tịch HĐQT Công ty Global 2000 Sdn.Bhd (Malaysia)- đơn vị tư vấn cho DIFC 2011, cho biết: "Mọi hoạt động của các đội tại điểm tập kết pháo đều tuân theo một quy chế nghiêm ngặt. Chỉ thành viên các đội và những người phụ trách lắp đặt pháo mới được vào. Tất cả đều không sử dụng chất gây cháy nổ”. Bên ngoài điểm tập kết, lực lượng PCCC, an ninh trật tự, y tế... luôn túc trực.

Được biết, các phương án bảo vệ an ninh trật tự, phân luồng giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, quản lý giá cả, đã được thành phố quản lý chặt chẽ. Vấn đề bình ổn giá trong các dịch vụ lưu trú, trông giữ xe, vận chuyển và ăn uống được đặc biệt quan tâm. Các cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng được yêu cầu phải kê khai 2 mức giá (ngày thường) và dịp tổ chức DIFC 2011 cũng như lễ 30.4, 1.5 được tăng giá nhưng không quá 30%.

Những món quà rực rỡ

Trong đêm thi đầu tiên, đội Anh sẽ mở đầu với màn trình diễn dài 20 phút, "Xuôi dòng lịch sử sông Hàn". Đội trưởng Andrew Wiggins, cho biết: Chúng tôi đặc biệt quan tâm và thể hiện sự hài hòa giữa hiệu ứng âm thanh lẫn ánh sáng để thể hiện nét riêng của xứ sở sương mù...

Ông Jang Cheol Lee - trợ lý kỹ thuật của đội Hanwha (Hàn Quốc) tiết lộ: Đội sẽ đem đến phần thi "Sông Hàn và những thách thức", mang đậm chất nghệ thuật từ xứ sở kim chi. Màn trình diễn dựa trên nền nhạc vừa hiện đại vừa truyền thống để thể hiện những nhịp biểu diễn nhanh chậm khác nhau.

Người dân Đà Nẵng rất đồng tình khi thành phố quyết định dời thời gian bắn pháo hoa từ 29.3 (Ngày Giải phóng Đà Nẵng) sang 29 và 30.4 (Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước) vì ý nghĩa của sự kiện lớn hơn và có nhiều ngày nghỉ để công chúng thảnh thơi hưởng trọn niềm vui ngắm pháo hoa.

Đội Đà Nẵng trình diễn thứ 3 với âm nhạc là những ca khúc viết riêng cho phần thi này. Đây sẽ là một điểm nhấn ấn tượng trong "Lung linh sông Hàn".

Đại diện nhà tư vấn tổ chức, ông Joe Ghazzal khẳng định: "Qua quan sát các khâu chuẩn bị, tôi nhận thấy đội Đà Nẵng năm nay tiến bộ rất nhiều và hoàn toàn có thể đoạt được ngôi vị cao tại DIFC 2011".

Đêm thi thứ 2, Trung Quốc và Italia sẽ "chiếm lĩnh" màn đêm sông Hàn. Bà Rebecca Song- phụ trách đội Trung Quốc cho hay, màn trình diễn "Xuôi dòng Hàn Giang" của đội là sự kết hợp tinh tế giữa các hiệu ứng màu sắc ở nhiều cấp độ khác nhau trên nền nhạc dựa theo những bản nhạc đã sử dụng tại Đại hội Thể thao châu Á năm 2010 (ASIAD 16), hướng tới cuộc sống tốt đẹp.

Chủ đề đêm diễn của đội Italia mang tên "Sức sống của dòng sông", mô tả các đặc điểm khác nhau của dòng sông, trong đó nền nhạc mang đậm phong cách con người Italia, thể hiện sự dịu dàng và lãng mạn... Các màn trình diễn đang hoàn tất chuẩn bị để kéo công chúng vào cuộc “khiêu vũ” rực rỡ.