Sau khi chính thức triển khai bước 2, giai đoạn II tại 16 tỉnh có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, Dự án BMGF-VN đã tổ chức hơn 600 sự kiện truyền thông dành cho thanh niên tại các điểm tiếp nhận dự án. Theo đó, các bạn thanh niên đã được giới thiệu về Dự án BMGF-VN tại địa phương, những điểm tiếp nhận dự án mà các bạn có thể đến để truy cập Internet miễn phí hoặc giảm cước. Ghi nhận tại các sự kiện này cho thấy, các bạn trẻ đều rất hào hứng trong việc tìm hiểu về Internet, về cách thức khai thác thông tin để phục vụ học tập và sản xuất.
Ở những địa phương tiếp nhận Dự án BMGF-VN, theo thống kê của hệ thống quan sát độc lập, 84% người sử dụng máy tính và truy nhập Internet tại các điểm công cộng là thanh niên. Đã có nhiều tấm gương thanh niên đạt hiệu quả sản xuất cao hơn nhờ áp dụng thông tin tìm kiếm được từ Internet, ví dụ như anh Dương Thời Đều ở thôn Hoan Trung I, xã Chiến Thắng (Bắc Sơn, Lạng Sơn) thu nhập hơn 130 triệu đồng/năm; anh Nguyễn Trần Huy Phong ở Đơn Dương (Lâm Đồng) thành công với mô hình đưa rau Đà Lạt lên mạng…
Ở các vùng nông thôn, nhất là vùng sâu vùng xa, nhiều người dân còn khá xa lạ với máy tính và Internet. Thành công của các đoàn viên thanh niên nhờ biết áp dụng những thông tin trên Internet sẽ là động lực khuyến khích, hỗ trợ người dân xung quanh hiểu rõ về lợi ích mà Internet có thể mang lại, từ đó vượt qua những e ngại ban đầu để tiếp cận với máy tính và Internet, để có cơ hội “thay đổi cuộc sống” như mục tiêu của Dự án BMGF-VN.