Việc dán tem đối với bia là cần thiết để làm tốt công tác quản lý, tốn kém cũng phải làm. Bộ Công Thương đã có đề án riêng về dán tem quản lý bia, nếu Chính phủ đồng ý thì vẫn phải thực hiện.
Trước đó, TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đề nghị thay vì dán tem thì nên quy định in cảnh báo trên nhãn hàng hóa cần xác định rõ đối tượng được cảnh báo như đối với lái xe, người đang mang bầu…
Ông Vũ Xuân Dũng – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội cũng kiến nghị, việc dán tem để quản lý bia rất tốn kém. “Trung bình nếu tiêu thụ 3 tỷ lít bia/năm tương đương khoảng 10 tỷ sản phẩm phải dán tem. Mỗi con tem giá khoảng 160 – 170 đồng thì ngành bia sẽ tiêu tốn khoảng 1.600 – 1.700 tỷ đồng/năm. Riêng tổng công ty phải chi khoảng 800 tỷ đồng cho việc dán tem. Việc dán tem nếu không được kiểm soát tốt còn dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh”.