Dân Việt

Xây dựng chiến lược đào tạo cán bộ hội

03/12/2012 07:37 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 2.12, tại Hà Nội, Trường Cán bộ Hội NDVN tổ chức trọng thể kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập trường (3.12.1997-3.12.2012) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Về dự có Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường; các Phó Chủ tịch Nguyễn Duy Lượng, Nguyễn Hồng Lý, đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư; các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu…

Từ một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho hệ thống tổ chức hội cả nước, cơ sở vật chất, cán bộ, giảng viên ít ỏi, thiếu nghiệp vụ sư phạm, thiếu dụng cụ, thiết bị giảng dạy, học tập; chương trình nặng về lý thuyết, chưa gắn kết chặt chẽ với những vấn đề đặt ra trong cuộc sống ở nông thôn; mỗi năm trung tâm chỉ mở từ 2-3 lớp với trên 200 học viên, mỗi lớp học từ 5-7 ngày tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm đã trở thành Trường chính quy, có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong hệ thống Hội ND; tham gia nhiều nghiên cứu và tổng kết thực tiễn công tác vận động ND thời kỳ mới.

img
Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (phải) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Cán bộ Hội NDVN.

Nhà trường đã giúp T.Ư Hội xây dựng và tổ chức triển khai hiệu quả các nghị quyết, chương trình, đề án lớn về đào tạo, như: Nghị quyết về “Công tác bồi dưỡng cán bộ hội giai đoạn 2011-2015”; Dự án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cán bộ hội ND cơ sở vùng đồng bào DTTS, miền núi giai đoạn 2004-2008”, Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội NDVN giai đoạn 2010-2015”...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường khẳng định: Công tác đào tạo đội ngũ cán bộ hội ND là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng của Hội ND. Sự trưởng thành của Trường Cán bộ Hội cũng là sự trưởng thành, lớn mạnh của tổ chức Hội NDVN, giai cấp NDVN. Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh: Tình hình nông nghiệp, ND, nông thôn nước ta đang có nhiều biến động. ND đang có chuyển dịch theo hướng giảm tỷ lệ làm nông nghiệp, trình độ của ND ngày một nâng cao.

Vì vậy, đòi hỏi Trường Cán bộ Hội phải có tầm nhìn chiến lược trong công tác đào tạo. Nhà trường phải xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có phẩm chất, trình độ, năng lực chuyên môn; đồng thời tiếp tục hoàn thiện giáo trình, tiến tới nâng cấp đào tạo cao hơn…