Dân Việt

Cầu thủ tuổi teen đánh chết trọng tài

04/12/2012 12:14 GMT+7
Một trọng tài đã tử vong sau khi bị một nhóm cầu thủ mới 15, 16 tuổi, đánh hội đồng. Thảm kịch xảy ra ở một trận bóng đá trẻ tại Amsterdam-Hà Lan.

Vài giờ sau khi bị nhóm cầu thủ trẻ được xác định thuộc Nieuw Sloten (ở thủ đô Amsterdam) tấn công trong một trận đấu bóng đá trẻ hôm chủ nhật vừa qua, trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen đã phải nhập viện cấp cứu.

Tối ngày 3.12 vừa qua (giờ địa phương), Buitenboys-CLB chủ quản của trọng tài Nieuwenhuizen, phát đi tin buồn: vị trọng tài 41 tuổi này đã qua đời. Tuy nhiên, CLB này nhưng không tiết lộ chính xác nguyên nhân tử vong của trọng tài Nieuwenhuizen.

img
Các cầu thủ trẻ Hà Lan đã hành hung một trọng tài biên

Hôm qua, cảnh sát đã bắt giam ba cầu thủ tuổi từ 15 đến 16 để điều tra vụ việc. Cơ quan chức năng cũng không loại trừ khả năng bắt thêm một số nghiNhững cầu thủ này sẽ bị giữ lại để phục vụ điều tra và cảnh sát không loại trừ khả năng bắt thêm nhiều nghi phạm khác.

Trong khi đó, CLB Nieuw Sloten thông báo trên website rằng họ đã cấm thi đấu, tập luyện với các cầu thủ liên quan tới vụ hành hung trọng tài Nieuwenhuizen và rút đội khỏi giải. “Những sự cố như vừa rồi không còn đơn thuần là chuyện bóng đá nữa”, thông báo này nhấn mạnh.

Mặt khác, cả Nieuw Sloten lẫn Buitenboys hôm qua đều thông báo hoãn các buổi tập của họ trong ngày hôm nay.

Trước khi có tin Nieuwenhuizen qua đời, Bộ trưởng Thể thao Hà Lan, bà Edith Schippers đã sốc nặng vì biết chuyện các cầu thủ hành hung trọng tài ở một giải đấu trẻ: “Thật kinh khủng khi những chuyện như thế này diễn ra trên một sân chơi thể thao Hà Lan”.

HLV Ajax, cựu danh thủ Hà Lan Frank De Boer cũng sửng sốt vì vụ việc: “Tôi không hiếu chiến tới mức có thể tưởng tượng nổi một chuyện tày đình như thế có thể diễn ra. Nó làm chúng ta phải suy nghĩ về việc giáo dục các cầu thủ trẻ”.

Theo VnExpress