Trao đổi với PV Dân Việt, chiều 26.9, bà Bùi Bảo Trâm, phụ trách truyền thông của Lotte Center Hà Nội cho hay, sau khi rà soát kiểm tra, bước đầu đơn vị này đã xác định được nguyên nhân dân tới sự cố thang máy tối 25.9 vừa qua không phải do sự cố điện mà vì chế độ an toàn tự động bật khi thang máy bất ngờ gặp phải chấn động rung lắc.
Trung tâm Lotte Hà Nội.
Theo thông tin từ Lotte Center Hà Nội: Khoảng 21 giờ tối ngày 25.9, có 7 khách sử dụng thang máy H4 (khu vực khách sạn) đi từ tầng 63 xuống, thang máy đang di chuyển với tốc độ thông thường đột nhiên thiết bị cảm biến nhận thấy thang rung lắc hơn bình thường, do đó thiết bị an toàn MOSIS đã được bật và điều kiển buồng thang máy giảm tốc độ, tự động dừng lại ở tầng 29, khiến 7 khách trong buồng thang bị kẹt tạm thời. Sau khi nhận được thông báo sự cố, nhân viên đã lên phòng điều khiển máy trên tầng thượng để xác định nguyên nhân.
Theo chỉ dẫn hoạt động trong trường hợp sự cố, thang máy trên cần được điều khiển bằng tay để di chuyển vị trí từ tầng 29 xuống đến tầng 1, thời gian trên mất khoảng 25 phút, cuối cùng đã đưa được mọi người ra ngoài an toàn.
Theo đại điện của Lotte Center Hà Nội, chiếc thang máy này có gắn thiệt bị an toàn MOSIS. Để đảm bảo vận hành an toàn tối đa cho các thang máy tốc độ cao, thiết bị có tính năng cảm biến tự động nhận diện xung động bất thường trong phạm vi đã lập trình. Ví dụ như hiện tượng rung lắc đột ngột thì cảm biến sẽ tự động điều khiển buồng thang giảm tốc độ hoặc dừng lại theo lịch trình cài sẵn.
Về việc sự cố khiến khách tới Lotte bất an, đại điện Lotte Center Hà Nội cho biết, khách sạn Lotte Center Hà Nội rất tiếc vì đã để xảy ra sự cố và xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến khách hàng.
Ngoài ra, Lotte Center Hà Nội cho biết thêm, thang máy của khách sạn Lotter Center Hà Nội không xảy ra hiện trượng đột ngột rơi tự do hay bất kỳ sự cố an toàn nào gây thiệt hại về người.
Lotte Hà Nội cũng cho biết, sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thang máy tại tòa nhà 65 tầng này.