Dân Việt

Thăng hoa cùng vũ điệu “lung linh sông Hàn”

30/04/2011 08:53 GMT+7
Dân Việt - Đêm 29.4, đêm khai mạc “Lung linh sông Hàn”, màn trình diễn pháo hoa đã thực sự làm say đắm, thổn thức hàng vạn trái tim người xem…

Trời Đà Nẵng bất chợt trở gió, âm u, nhưng vẫn không ngăn được sự háo hức chờ đợi của hàng vạn người dân và du khách đổ về thưởng thức những vũ điệu ánh sáng, sắc màu giữa pháo hoa và âm nhạc, của nghệ thuật trình diễn đẳng cấp đến từ 3 nước Anh, Hàn Quốc, và chủ nhà Việt Nam.

Bắt đầu từ 16h chiều, hàng vạn người dân, du khách từ khắp nơi bắt đầu đổ các tuyến đường trung tâm thành phố: Bạch Đằng, Trần Phú, Lê Duẩn, Hùng Vương…và ven 2 hai bờ sông Hàn.

Chiếc cầu quay sông Hàn, Thuận Phước cũng ken đặc người, khiến ta như có cảm giác, mọi con đường đều đổ dồn vào Đà Nẵng, những dòng sông người cứ thế hướng về lễ đài bờ Đông sông Hàn…

 img
Khán đài gần 26.000 chỗ ngồi đã được lấp kín

>> Chiêm ngưỡng đại tiệc pháo hoa trên sông Hàn

Dù phải đi bộ, chen lấn trên quãng đường xa khá vất vả để tìm một chỗ thưởng thức pháo hoa ưng ý, song trên gương mặt ai cũng hiện rõ niềm hân hoan, háo hức chờ đợi.

18h tối, dòng Hàn giang bừng sáng bởi đoàn thuyền hoa lần lượt diễu hành trên mặt sông. Ngay sau là hình ảnh 50.000 hoa đăng thả trôi trên sông, tất cả như bừng lên, biến Đà Nẵng thành thiên đường ánh sáng trong đêm hội ngay trước giờ khai cuộc.

Khoảnh khắc tuyệt đẹp giữa trời đêm Đà Nẵng sau bao lâu hồi hộp chờ đợi cũng đến. Đúng 20 giờ 35 phút, hàng vạn con tim đang hướng về sông Hàn như ngừng đập sau 10 giây đếm ngược rồi cùng vỡ òa, rộn ràng, thổn thức khi những “vũ công ánh sáng” trong “xuôi dòng lịch sử sông Hàn” của đội Anh bắt đầu vút lên bầu trời đêm Đà Nẵng, mở màn cho đêm hội “Lung linh sông Hàn”. Không hẹn mà gặp, tất cả những người có mặt cùng đồng loạt bật lên những tiếng xuýt xoa: “Đẹp quá! Tuyệt quá!”.

Tính đến nay, đội Jubilee Fireworks (Anh) đã có 25 năm kinh nghiệm với khoảng 200 màn trình diễn. Bề dày lịch sử và số lần trình diễn không quá nhiều nhưng lần này, họ đã đưa người xem vào một chuyến hành trình đầy hình ảnh và cảm xúc để xuôi dòng lịch sử sông Hàn trong 20 phút, với các thời khắc phát triển chính, từ thượng nguồn của dòng sông ở Quảng Nam cho đến khi đổ ra biển Đông tại Đà Nẵng.

Những ánh sáng trắng nhấp nháy theo nhịp cùng với hiệu ứng thác nước tinh tế đã gợi lên cảm giác hùng vĩ, oai nghiêm và huy hoàng của tạo hóa khi nguồn cội của dòng sông được hình thành từ những năng lượng phi thường đã tạo nên trái đất.

 img
Thuyền hoa cùng hoa đăng đã tăng thêm vẻ lung linh cho sông Hàn trước giờ khai pháo…

21 giờ 25 phút, đội pháo hoa Hanwha (Hàn Quốc) lại tiếp tục đêm đại tiệc pháo hoa trên nền nhạc và ánh sáng lung linh với “Sông Hàn và những thách thức”. Ở màn trình diễn này, đẳng cấp của đội thi đến từ xứ sở kim chi đã khiến cho người xem phải ngỡ ngàng, thán phục bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh và ánh sáng.

Khán giả không ngớt trầm trồ và khen ngợi, họ như hòa cùng hơi thở, nhịp đập của dòng sông qua mỗi khoảng khắc pháo bay trên bầu trời. Đặc biệt, cánh chim lửa, hiệu ứng được thiết kế riêng cho hồi kết của màn trình diễn, cất cao đôi cánh với ý nghĩa dòng sông Hàn cũng như con người Đà Nẵng còn bay cao bay xa đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Dù vũ điệu sắc màu đã tắt, nhưng những tràng pháo tay, tiếng reo hò vẫn vang dậy như vỡ òa không thôi.

Tuy là lần thứ tư thi tài với các đối thủ sừng sỏ của quốc tế, đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam vẫn mang đến cho người xem cảm giác bất ngờ thú vị bởi kỹ thuật trình diễn ấn tượng, giàu cảm xúc.

“Lung linh sông Hàn” trên nền nhạc do nhạc sỹ Trần Ái Nghĩa biên soạn, đã đưa người xem trãi lòng cùng với thiên nhiên, cảnh quan và con người Đà Nẵng. Bao nhiêu đời nay, dòng sông vẫn là hình ảnh đặc trưng khi nói về Đà Nẵng. Pháo hoa, diệu kỳ thay cũng nói lên được điều đó! Biển rộng, núi cao và bầu trời xanh thẳm bên dòng Hàn giang, pháo hoa đã làm lung linh sắc màu thiên nhiên…

 img
Hình ảnh pháo hoa đội mở màn Vương quốc Anh

Rồi câu chuyển kể bằng pháo hoa lại bừng sáng, vang dội, nhịp điệu nhanh khi những công trình mới mọc lên văn minh và hiện đại… và con người Đà Nẵng với bao bộn về của công việc, vui buồn cuộc sống để trưởng thành bên dòng sông… Câu chuyện kể bằng pháo hoa và âm nhạc kéo dài 21 phút của đội chủ nhà khiến người xem không khỏi tiếc nuối ngẩn ngơ chẳng muốn rời khỏi đêm “lung linh sông Hàn”!

“Đội Đà Nẵng có lợi thế chủ nhà, với sự cổ vũ của hàng vạn người. Tuy nhiên, xét bề dày lịch sử lẫn thành tích, đội Đà Nẵng yếu nhất tại DIFC 2011. Vấn đề, đêm nay, họ đã thực sự vượt qua lịch sử. Chúng tôi vẫn hi vọng, đội chủ nhà sẽ gianh được giải cao”, một du khách cho biết

“Lung linh sông Hàn”-đêm của những dấu thăng xúc cảm bởi âm thanh, sắc màu làm rạo rực, say đắm ngàn vạn con tim Việt. Sự thành công, hoành tráng của đêm khai mạc hứa hèn sẽ là niềm cảm hứng cho sự thăng hoa trong màn trình diễn của 2 đội Ý, Trung Quốc trong đêm tiếp theo 30.4.