Dân Việt

Real thua mất mặt ngay trên sân nhà

01/05/2011 09:19 GMT+7
Dân Việt - Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 34 La Liga diễn ra rạng sáng 1.5 khi Real bị đối thủ đang trong nhóm cầm đèn đỏ là Zargaza đánh bại với tỉ số 2-3 ngay trên sân nhà Bernabeu.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, Real đã phải nhận trận thua thứ hai liên tiếp trên sân nhà và nếu như thất bại trước Barcelona ở vòng bán kết Champions League, Mourinho có thể đỗ lối cho trọng tài thì việc để đội đang trong nhóm cầm đèn đỏ là Zaragoza đánh khuất phục trên sân nhà hẳn là không có gì để bào chữa.

img
Real nhận thất bại thứ hai liên tiếp trên sân nhà. Ảnh: Reuters

Dẫu biết rằng không tập trung vào La Liga bởi khoảng cách 8 điểm với Barcelona là rất khó san lấp và không tung ra đội hình mạnh nhất, song với lợi thế sân nhà cùng những cái tên như Higuain, Benzema hay Kaka trong đội hình xuất phát, Real vẫn thừa sức giành chiến thắng trước đối thủ đang ngụp lặn ở nửa cuối trên bảng xếp hạng.

Thế nhưng thực tế lại hoàn toàn khác, chính Zaragoza mới là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra cơ hội ăn bàn ngay ở phút thứ ba của trận đấu. Rất may cho Real là cú dứt điểm ở cự li gần của Uche lại đi đúng vị trí của thủ thành Iker Casillas.

Lối chơi phòng ngự với số đông của Zaragoza khiến Real gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm tiếp cận khung thành đỗi phương. Mãi đến phút 18, đội chủ nhà mới tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên với pha dứt điểm đi chệch cầu môn của Kaka từ khoảng cách chừng 20 mét.

Chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà, Zaragoza bất ngờ có bàn thắng khi hiệp một chỉ còn chừng 4 phút. Trong tình huống băng ra bắt bóng, thủ thành Casillas đã phạm phải sai lầm hết sức nghiêm trọng khi phán đoán sai tình huống và công việc còn lại của Lafita là đưa bóng vào lưới trống.

Tình thế buộc HLV Mourinho phải tung Marcelo và Di Maria vào sân để tăng cường sức tấn công cho đội chủ nhà. Song khi những sự thay đổi người này chưa kịp phát huy tác dụng thì họ đã phải nhận bàn thua thứ hai.

Phút 54, xuất phát từ tình huống xâm nhập vòng cấm của Lafita, trung vệ Carvalho đã có pha cản phá trái phép và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Gabi đánh bại Casillas từ khoảng cách 11 mét, đưa đội khách vượt lên dẫn trước 2-0.

Lòng tự trọng bị tổng thương, Real vùng lên tấn công với toàn đội hình và cuối cùng thì các học trò HLV Mourinho cũng có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 60 của trận đấu. Trong một tình huống lên tham gia tấn công, Sergio Ramos đã chọn đúng vị trí và bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ thành Doblas.

Phút 68, Benzema bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt cho đội chủ nhà khi dứt điểm trúng xà ngang trong một tư thế hoàn toàn thoải mái và khi không thể tận dụng được cơ hội, Real đã phải trả giá. Phút 77, Uche mở bóng rất đẹp để Lafita băng xuống và hạ gục thủ thành Casillas trong tình huống đối mặt, nâng tỉ số lên 3-1 cho Zaragoza.

Những nỗ lực tấn công trong những phút cuối của Real chỉ giúp họ có thêm bàn thắng danh dự ở phút 85 do công của Benzem. Không những thế, đội chủ nhà cũng đã kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân do Carvalho phải nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống phạm lỗi khá thô bạo với Uche.

Trận thua này cũng đã khép dần cơ hội bám đuổi Barcelona trong cuộc chiến đến ngôi vô địch. La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa trong khi khoảng cách vẫn là 8 điểm.