Có lẽ Aram Pan có cơ hội mà chưa một phóng viên ảnh nước ngoài từng có khi được tiếp cận với các máy bay hành khách thời Xô Viết được sản xuất trong những năm 1950 vẫn được sử dụng ở Bắc Triều Tiên của hãng Air Koryo, cùng với trải nghiệm trên máy bay trực thăng.
"Lúc đầu, tôi có một chút lo lắng về những chuyến bay" - Aram Pan, người đã có chuyến đi thứ 3của ông tới Bắc Triều Tiên, nói với tờ Daily Mail. Tuy nhiên, ông cho biết, sau các chuyến bay lịch sử thì "điều đó không có gì là đáng sợ cả". Ông Pan trước đây đã đến thăm Bắc Triều Tiên 2 lần, gần đây nhất vào năm 2013 ông chứng kiến đường sá nhộn nhịp, những người đàn ông và phụ nữ cùng gia đình họ vui chơi tại một công viên nước hiện đại kiểu phương Tây ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Chiếc Ilyushin Il-18 được biết đến với độ bền nổi tiếng của nó, với nhiều máy bay đạt hơn 45.000 giờ bay. Và tháng 3 năm 2006, do lo ngại về an toàn và bảo trì, Air Koryo bị cấm bay vào Liên minh châu Âu. Trong tháng 3.2010, hãng hàng không này được phép tiếp tục hoạt động nhưng chỉ với loại máy bay TU-204 của họ.
Buồng lái của Ilyushin Il-18- một máy bay phản lực cánh quạt lớn, bay lần đầu tiên vào năm 1957 hầu như không có một chi tiết kỹ thuật số. Thật đáng ngạc nhiên khi tại thời buổi công nghệ cao này, vẫn có một sĩ quan truyền thông của chuyến bay ngồi trong khu vực hành khách và lắng nghe để kiểm soát không lưu thông qua đôi tai nghe cũ kỹ.
Và mặc dù Bắc Triều Tiên được biết đến như một quốc gia bí mật và quản lý khách du lịch nước ngoài rất nghiêm ngặt, nhưng nhiếp ảnh gia Aram Pan tin rằng, tour du lịch mới nhất của ông cho thấy mọi thứ đang trở nên cởi mở hơn.