Đoàn Thanh tra Bộ GTVT phát hiện các trụ T112, T203, T173, T209, T296 có hiện tượng nứt bong tróc lớp bê tông bảo vệ ngay sát phía dưới một số ụ chống xô. Tại các vị trí nứt vỡ bê tông bảo vệ xà mũ của các trụ T112 và T203 không có lớp đệm 20mm như thiết kế bản vẽ thi công, hoặc nếu có thì chiều dày lớp đệm chỉ dày từ 1-4mm. Hơn nữa, lớp đệm này lại được thi công bằng giấy dầu (thiết kế được duyệt là vật liệu Celotex), bề mặt xà mũ và đáy dầm không bằng phẳng.
Thanh tra kiến nghị Bộ GTVT làm rõ trách nhiệm đưa ra hình thức xử lý đối với tập thể và cá nhân theo phân cấp và theo từng thời kỳ bao gồm: Lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, các phòng nghiệp vụ và cá nhân có liên quan đến dự án; tổ chức tư vấn giám sát, tư vấn trưởng, tư vấn giám sát hiện trưởng để xảy ra những sai sót, vi phạm...