Dân Việt

Chú trọng bảo vệ lợi ích của nông dân

06/05/2011 08:27 GMT+7
(Dân Việt) - Thực hiện chương trình vận động bầu cử đại biểu Quốc hội, ngày 4 và 5.5, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường đã tiếp xúc với cử tri huyện Sơn Động - thuộc đơn vị bầu cử số 3 (Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam), tỉnh Bắc Giang.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và trình bày chương trình hành động của mình nếu tiếp tục được tín nhiệm bầu vào Quốc hội (QH) khoá XIII.

img
Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường (thứ hai từ trái sang) thăm hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. 

Làm tốt vai trò đại diện của nông dân

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường khẳng định: “Với trách nhiệm đại diện của Hội NDVN tham gia QH, trong nhiệm kỳ XII, tôi đã có những đóng góp nhất định trong các hoạt động của QH và thu được một số kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu”.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường phân tích, ND nước ta hiện nay vẫn chiếm trên 70% dân số. So với trước đây đời sống mọi mặt của ND được nâng lên, nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn và cần được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước cũng như toàn xã hội.

“Nếu tiếp tục được tín nhiệm bầu vào QH khoá XIII, trước hết tôi làm tốt vai trò đại diện của ND, bảo vệ và đem lại quyền và lợi ích chính đáng cho giai cấp NDVN theo quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước”- Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường bày tỏ.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết T.Ư 7 (khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đề ra, Hội NDVN đã xây dựng Đề án "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội NDVN trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp NDVN giai đoạn 2010-2020".

Đề án đã được Ban Bí thư T.Ư Đảng thông qua và ban hành Kết luận số 61. Căn cứ Đề án và Kết luận của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Hội NDVN đã xây dựng đề án, tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ ban hành cơ chế, chính sách để Hội ND trực tiếp tham gia thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội nông thôn.

Tiếp tục đổi mới hoạt động hội

Từ ngày 9 đến 11.5, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường tiếp tục tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử ở huyện Lục Ngạn; từ ngày 16 đến 18.5, ở huyện Lục Nam.

Với trách nhiệm là người lãnh đạo Hội NDVN, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường hứa, tiếp tục chỉ đạo Hội ND đổi mới phương pháp hoạt động theo hướng tăng cường các hoạt động nhằm mang lại lợi ích thiết thân cho ND; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động ND phù hợp với tình hình mới; tích cực bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của ND; đại diện cho ND có tiếng nói với Đảng, Nhà nước đối với các vấn đề liên quan đến ND; tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, khối đại đoàn kết toàn dân...

Hội cũng sẽ có những hoạt động trực tiếp nhằm nâng cao thu nhập, mức sống cho ND, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn và thành thị; phát huy tốt vai trò đại diện, phản ánh kịp thời thực trạng đời sống ND, những khó khăn, nguyện vọng, mong muốn, những bức xúc của ND, những bất hợp lý của một số cơ chế, chính sách về nông nghiệp, ND nông thôn...

Hội sẽ kiến nghị với QH, với Đảng, Nhà nước có chủ trương, chính sách, cơ chế hỗ trợ, giúp đỡ ND thiết thực và hiệu quả nhất là trong tổ chức thực hiện những giải pháp phát triển kinh tế- xã hội nông thôn. Bản thân Hội sẽ đổi mới theo hướng đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ, dịch vụ và dạy nghề cho ND...

“Nếu được tín nhiệm bầu vào QH khoá XIII, cùng với làm tốt nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức Hội ND và giai cấp NDVN, tôi sẽ làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu QH”- Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường hứa.