Sau khi xảy ra vụ tai nạn tại huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk, ông Nguyễn Văn Huyện - cho biết đã đề nghị Ban An toàn giao thông địa phương rà soát lại khu vực xảy ra tai nạn đã có cầu treo dân sinh chưa. Bởi, hiện có nhiều đường cáp treo tự chế qua sông để vận chuyển nông sản, phân bón. Địa phương đã khuyến cáo người dân không sử dụng để vận chuyển người.
Về đề án xây dựng cầu treo dân sinh tại 28 tỉnh, thông tin từ Bộ GTVT cho biết giai đoạn 1 của đề án đã lựa chọn 186 vị trí xây dựng cầu treo dân sinh. Bộ GTVT đặt mục tiêu sẽ hoàn thành vào tháng 6.2015.
Hiện nay, khi đề án còn chưa được bố trí vốn, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công đang tự sử dụng nguồn vốn của mình để thực hiện. Bộ GTVT cho biết, chủ trương xây dựng cầu treo dân sinh là thực hiện chính sách của Đảng và Chính phủ nhằm phục vụ việc đi lại của nhân dân các vùng núi, đồng bào dân tộc, các cháu học sinh với phương châm 4 nhất: An toàn nhất, nhanh nhất, nhiều nhất, hiệu quả nhất. Bộ GTVT đã yêu cầu công tác quản lý, điều hành và thi công xây dựng cầu treo phải đảm bảo khách quan, minh bạch và thật khẩn trương. Dự kiến, sẽ hoàn thành khoảng 80 cầu trong năm 2014.
Người đứng đầu Tổng cục Đường bộ khẳng định sẽ hoàn thành đúng tiến độ như Bộ GTVT đã đặt ra và triển khai tiếp giai đoạn 2 của đề án, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân các tỉnh miền núi.