Dân Việt

Xử lý người thứ ba để gia đình không tan nát

08/05/2011 09:49 GMT+7
Phát hiện chồng bồ bịch, nhiều phụ nữ nghĩ mọi cách đuổi người thứ ba mà không làm tan nát hạnh phúc gia đình mình.

Phương Anh (30 tuổi, Hà Nội) biết chồng bị một em xinh tươi quyến rũ thì rất cay cú. Tìm mọi cách có được số điện thoại của “bồ nhí” trong máy của chồng, Phương Anh tha hồ “khủng bố” kẻ phá hoại gia đình người khác.

img
 

Cô tức tối gọi điện: “Alô, cô là ai đấy? Anh Huy đã hứa bỏ vợ cưới tôi, cô đừng có chen vào kẻo hối hận không kịp đâu”. Đầu dây bên kia chắc cũng tức nhưng vẫn ngoan cố: “Chị nói gì, tôi không hiểu. Chắc chị nhầm số rồi” sau đó vội vã cúp máy.

Phương Anh tâm niệm: “Phải đuổi được ‘giặc ngoài’, sau đó mới trị tội ‘thù trong’”. Cách giả nhân tình của chồng mình sẽ khiến bồ nhí và chồng lục đục. Khi đó, ắt hẳn “phạm nhân” chồng sẽ chán ngán, quay lưng mà về với “tòa án” vợ. Cuối cùng, tha hay không là ở tay Phương Anh cả.

Còn “cao thủ” hơn Phương Anh, Tiên (31 tuổi, Hà Đông) tận dụng khả năng ăn nói khéo léo từ công việc chăm sóc khách hàng cho một hãng mỹ phẩm của mình để ứng phó với “tình địch”.

Khi có trong tay số điện thoại của “bồ nhí”, cô ngọt ngào gọi ngay: “Alô, chị là nhân viên thị trường cho một hãng sữa tắm mới. Em vui lòng cho chị biết tên, tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ cơ quan hay nhà riêng, chị sẽ tới tận nơi tặng mẫu sản phẩm dùng thử cho em”.

Vì không mất gì, lại có sản phẩm dùng thử trao tận tay, “kẻ thứ ba” tin ngay, còn hí hửng: “Chị mang nhiều nhiều vào nhé để phát thêm cho các chị em trong phòng của em nữa”. Tất nhiên là Tiên “ok” và hẹn hò cẩn thận để “địch” tin có chương trình tiếp thị thật.

Một thời gian sau, Tiên đàng hoàng gọi vào máy di động của “bồ nhí”, nêu đích danh tên, tuổi, nghề nghiệp, chỗ làm việc của “cô ả” và kết luận: “Anh nhà chị thú nhận hết. Em có muốn ba mặt một lời không” khiến bên kia ú ớ, chẳng biết nói gì thêm.

Thảo (Bình Dương) chưa thể quên lần muốn dọa kẻ thứ ba của mình. Cách đây 2 năm, phát hiện chồng nhắn tin âu yếm người yêu cũ, Thảo hậm hực không yên. Biết tên, tuổi, công việc và cả nhà riêng của “bồ nhí” nhưng Thảo không biết làm gì để “đuổi” cô này một cách êm thấm. Đang luống cuống, Thảo được bà chị gái “hậu thuẫn”. Theo bà chị này thì cứ phải gặp mặt, xem cô ta là người thế nào, mới mong có “đối sách” phù hợp. Cô ta tử tế thì chị em nói chuyện tình cảm phải trái. Cô ta “trơ như sắt” thì mình phải chọn kế khác “đầu gấu” hơn.

Hai chị em Thảo canh chừng ở khu vực nhà riêng của “bồ nhí”, nhân lúc biết cô này mới đi cafe về. Đúng lúc “tình địch” xuất hiện, Thảo “phừng phừng” lao tới chặn đầu xe. Tuy nhiên, chưa kịp nói gì, Thảo lăn đùng ra... ngất khiến cả chị gái và nhân tình của chồng được phen hú vía. Nguyên nhân là do Thảo mắc bệnh huyết áp, lại sẵn cơn xúc động mạnh nên mới cơ sự mới đổ bể như thế.

Từng có kinh nghiệm “đuổi” thành công người thứ 3, Xuyến (Mai Động, Hà Nội) tự cho rằng mình quá may vì gặp phải tình địch “non tơ đến mức ngây thơ”. Xuyến kể, cô hẹn gặp “người yêu của chồng” hiện đang là sinh viên và nhẹ nhàng hỏi: “Có phải anh nhà chị nói anh ấy không yêu vợ không?” – “em kia” khẽ gật đầu; “Anh ấy bảo đang ly thân đúng không” – “đối tác” lại gật gật. Cho đến đoạn: “Anh ấy than thở cô đơn, không hạnh phúc phải không?” thì “cô bé” này dồn dập nói: “Đúng thế, sao chị biết. Đúng là anh ấy nói với em như thế”. 

Biết bồ nhí bị chồng mình “lừa”, Xuyến phân tích để “em gái” hiểu vấn đề rồi để em ấy tự quyết định. Cũng may cuối cùng, “em này” nói luôn: “Tại em yêu đơn phương một cậu bạn trong lớp nên mới đi chơi, uống nước với anh nhà chị mấy buổi. Em thề với chị là không có chuyện gì cả. Anh ấy chỉ tâm sự buồn chán vì không hạnh phúc với vợ thôi”. 

Xử lý "chuột" trong nhà 

Quỳnh (30 tuổi, Hà Phòng) bày tỏ: “Nhiều người nghĩ chồng mình ngoại tình là do ‘ả hồ ly’ nào đó chèo kéo. Thử hỏi không có đàn ông dễ dụ thì người thứ ba cám dỗ bằng cách nào. Nếu chồng mình ngoại tình, anh ta cũng lén lút, vụng trộm thì thì có khác gì ‘chuột’ đây”. Vốn nóng tính và thẳng thắn, ngay từ đầu thấy chồng có tin nhắn “lạ”, Quỳnh dứt khoát: “Nếu anh hết tình cảm với em và có người khác, anh cứ nói thẳng. ‘Em sẽ là người ra đi’ ngay. Em không bao giờ chấp nhận cái chuyện có vợ lại vơ thêm bồ”.

Theo Quỳnh, cô chẳng hơi đâu mà lo “lùng sục” hay “đuổi” kẻ thứ ba. Nếu một người chồng thiếu đàng hoàng thì “đuổi” người này, anh ta lại tìm người khác. Có người nào đủ sức để “dẹp” bồ nhí của chồng cả đời không? Vậy thì tốt nhất là “đánh” vào tâm lý chồng mình, khiến anh ấy phải biết nhận thức đúng – sai, biết sống có trách nhiệm, biết yêu vợ quý con... Khi đủ bản lĩnh thì người chồng mới có thể vượt qua bất kỳ cám dỗ nào.

Theo Mẹ&Bé