Hồ tù tại điểm đầu Cát Linh đang được san lấp để có thể triển khai hạ tầng cơ sở cho nhà ga số 1. Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) gồm các hạng mục: xây dựng 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu trạm, đường sắt đôi có khổ 1,435 m, tốc độ tối đa 80 km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha. Ảnh: Zing.
Đoạn qua hồ Đống Đa - Đường Hoàng Cầu. Ảnh: Zing.
Các trụ cầu kéo dài thẳng tắp trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Zing.
Từ ngày 3.4.2014, nhà thầu dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông đã triển khai lắp dầm cầu. Sau 20 ngày thi công, 18 nhịp từ cột trụ JR08 đến cột trụ JR27 trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Hà Đông) đã được ghép. Ảnh: Zing.
Song song với đó, các nhà ga cũng đang được gấp rút thi công. (Trong ảnh là công trình nhà ga vành đai 3, đoạn giao nhau giữa Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến). Ảnh: Infonet.
Toàn tuyến dài gồm 12 nhà ga trên cao, khi đi vào hoạt động sẽ có 13 đoàn tàu với 4 toa xe chạy liên tục, khối lượng vận chuyển khoảng hơn 1 triệu lượt người/ngày. Ảnh: Infonet.
Điểm cuối của tuyến đường sắt là bến xe Hà Đông mới cạnh QL6. Ảnh: Infonet.
Rất tiếc khi công trình đang trong giai đoạn thi công đã xảy ra vụ tai nạn khiến 3 người tham gia giao thông bị thương vong vào ngày 6.11.2014. Ngay sau đó, toàn bộ công trình đã bị đình chỉ hoạt động.
Chiếc cần cẩu gây ra vụ tai nạn. Ảnh: Dân Việt.