Dân Việt

Bình Phước: Bức xúc việc QL14 chậm tiến độ

08/12/2012 17:16 GMT+7
(Dân Việt) - Cần xem xét trách nhiệm trong việc thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng QL14. Đó là ý kiến của nhiều đại biểu tại phiên chất vấn ở kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Bình Phước, ngày 6.12.

Báo cáo về dự án mở rộng QL14, ông Hồ Văn Hữu - Giám đốc Sở GTVT Bình Phước cho biết, việc thi công chậm trễ chủ yếu do các nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn. Riêng đoạn từ cầu 38 đến ngã ba Cây Chanh, hiện chủ đầu tư đã đồng ý bàn giao cho UBND tỉnh Bình Phước để lựa chọn nhà đầu tư mới.

Trong thời gian chờ tỉnh chọn nhà đầu tư mới, Sở GTVT kiến nghị HĐND xem xét cấp 50 tỷ đồng để duy tu đường, đảm bảo an toàn giao thông trên QL14. Tuy nhiên, nhiều đại biểu đã không đồng tình với giải thích và đề xuất của Giám đốc Sở GTVT, bởi việc thực hiện dự án này đã không được giám sát chặt chẽ, gây bức xúc cho người dân. Và việc xin vốn duy tu QL14 trong khi tại đây đang có dự án BOT là sai nguyên tắc. Đại biểu Bùi Mạnh Hùng - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Bình Phước - đề nghị, cần làm rõ trách nhiệm trong việc thi công chậm trễ, để mất an toàn giao thông trên QL14.

Tại phiên chất vấn, ông Trương Tấn Thiệu - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - đã nhận trách nhiệm thiếu kiểm tra, giám sát đối với dự án nâng cấp, mở rộng QL14. Ông Thiệu cho rằng, các chủ đầu tư thực hiện dự án đã không lường trước được tình hình, thi công dàn trải và khiến dự án bị đình trệ. Ông thừa nhận trong công tác điều hành của tỉnh chưa được chặt chẽ và ông đã nhận khuyết điểm trước Tỉnh ủy và nhận lỗi trong kỳ họp này.