Dân Việt

Vietnam Idol thi hát đôi: "Thảm họa" The Voice tái diễn?

27/12/2012 06:22 GMT+7
Dân Việt - Thay vì thi nhạc mộc như thông báo trước đó, Vietnam Idol sẽ thử thách thí sinh hát song ca. Điều này khiến khán giả liên tưởng tới vòng “Đối đầu” - The Voice. Liệu chăng, những "thảm họa" gào thét sẽ tái diễn?

Thảm họa lặp lại?

Song ca vốn dĩ đã là một kỹ thuật khó vì nó đòi hỏi sự hòa quyện, tung hứng giữa hai giọng ca. Thế nhưng, song ca mà chứa đựng cả yếu tố đối kháng, đấu chọi thì lại càng trở nên khó vô cùng.

img
Ya Suy, Hương Giang cùng nhẩm lời bài hát

Còn nhớ, ở vòng “Đối đầu” của cuộc thi The Voice – Giọng hát Việt, hầu hết các thí sinh đều không thể vượt qua được những thử thách và những “cái bẫy chết người” khi hát song ca.

Do tính cạnh tranh, chiến đấu quá khắc nghiệt, họ phải gồng mình lên để hát, để lấn át đối thủ. Hậu quả, mạnh ai nấy hát, “Giọng hát Việt” bỗng trở thành “Giọng hét Việt” lúc nào chẳng hay.

Vì thế, trước chủ đề đêm thi là “Hát đôi” trong Gala 7, những khán giả trung thành của Vietnam Idol 2012 không khỏi lo lắng về những “thảm họa” tương tự The Voice có thể sẽ tái diễn ở sân chơi âm nhạc này.

Dù là hai show truyền hình thực tế khác nhau, ê-kíp sản xuất chương trình khác nhau và dàn thí sinh không hề trùng lặp, nhưng tâm lý phập phồng của người hâm mộ là hoàn toàn có cơ sở khi mà tâm lý hơn thua của các thí sinh trong bất kỳ cuộc thi nào cũng có.

Song ca chỉ thành công khi hai cá thể tạm gác cái tôi của mình sang một bên, thấu hiểu “đối phương”, tìm ra sự đồng điệu rồi hòa vào với nhau, cùng thăng hoa và nâng giọng hát của nhau lên. Tuy nhiên, khi càng vào vòng thi sâu hơn, khát khao chiến thắng và khẳng định cá tính của mỗi thí sinh ngày một lớn. “Chung sống hòa bình” với đối thủ, liệu họ có làm được?

Hy vọng vẫn còn

Dù còn nhiều lo lắng, băn khoăn nhưng khán giả vẫn có thừa lý do để hy vọng vào một đêm Gala thú vị, ngập màu sắc và cả yếu tố bất ngờ.

Sẽ là phiến diện nếu nói vòng “Đối đầu” của The Voice chỉ toàn thảm họa. Đâu đó vẫn tìm thấy những màn biểu diễn đúng nghĩa là song ca, chẳng hạn như sự kết hợp của Kim Cương - Đồng Lan với ca khúc “Dream a Little Dream of Me”, Hương Tràm - Đức Quang da diết với “The Prayer", còn Ngân Bình và Dương Quốc Huy như hóa tình nhân trên sân khấu trong giai điệu “Everything I Do, I Do It for You”.

Hơn nữa, không phải so sánh đâu xa xôi, chỉ so với chính cuộc thi Vietnam Idol mùa 2010, hy vọng về đêm thi hát đôi không "thảm họa" vẫn còn rất lớn.

Cách đây hai năm, sự hòa giọng của Uyên Linh - Văn Mai Hương, Uyên Linh - Lân Nhã, Văn Mai Hương - Lều Phương Anh… đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Được biết, tại Gala 7, Top 4 thí sinh Vietnam Idol sẽ biểu diễn theo “sơ đồ” bốn cặp thí sinh đã được lựa chọn gồm: Hoàng Quyên - Bảo Trâm, Ya Suy - Hương Giang, Hoàng Quyên - Hương Giang và Bảo Trâm - Ya Suy.

Bốn cá tính âm nhạc sẽ kết hợp với nhau như thế nào trên sân khấu? Câu trả lời sẽ có trong Gala 7 -Vietnam Idol tối 28.12 tới.