Dân Việt

AC Milan xứng đáng có được Scudetto

09/05/2011 14:24 GMT+7
Dân Việt - Mới đây, HLV Leonardo đã lên tiếng thừa nhận rằng, với những gì đã thể hiện, đội bóng cũ AC Milan của ông hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch Serie A mùa này.

Với trận hòa 0-0 trước AS Roma tại Olimpico hồi cuối tuần qua, Milan đã lần đầu tiên đăng quang tại Serie A sau 7 năm chờ đợi. Theo Leonardo, mùa giải này, Rossoneri đã thi đấu xuất sắc hơn Inter và chức vô địch là phần thưởng xứng đáng với thầy trò Massimiliano Allegri.

img

Leonardo nói: “Tôi đã cố gắng giúp Inter chơi theo phong cách riêng của mình. Điều duy nhất khiến tôi hối tiếc là không thể đưa CLB lên ngôi vương. AC Milan hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch, vì họ là một tập thể mạnh và đồng đều”.

Khi được hỏi về chiến thắng 3-1 trước Fiorentina hồi tối qua, Leonardo phát biểu: “Đó là một chiến thắng rất quan trọng, vì nó giúp chúng tôi củng cố chắc chắn vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Mặc dù đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các học trò của tôi đã vượt qua tất cả để giành chiến thắng. Tôi hài lòng về kết quả đó, bởi nó giúp chúng tôi tìm lại niềm vui và cảm hứng thi đấu sau một thời gian dài chơi sa sút. Trận thắng sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi cho Inter trước trận bán kết lượt về Copa Italia với Roma vào giữa tuần tới”.

Vào rạng sáng thứ Năm tới, Inter Milan sẽ tiếp đón AS Roma trong khuôn khổ bán kết Copa Italia. Ở trận lượt đi, họ đã đánh bại đối thủ vởi tỷ số 1-0. Chắc chắn, thầy trò Leonardo sẽ nỗ lực hết mình để đoạt chức vô địch nhằm cứu vãn một mùa giải trắng tay.