Dân Việt

Nhà Phó Ban quản lý Khu bảo tồn Kẻ Gỗ bị ném mìn

11/05/2011 07:08 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 10.5, ông Nguyễn Viết Ninh - Trưởng Ban quản lý (BQL) Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác nhận vụ một kẻ lạ mặt đã ném mìn vào nhà riêng ông Nguyễn Quang Châu - Phó BQL Khu bảo tồn vào tối 9.5 là có thật.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BQL Khu bảo tồn đã báo cáo lên Công an, UBND huyện Cẩm Xuyên và lãnh đạo ngành.

img
Nhà ông Châu - nơi bị kẻ lạ mặt ném mìn.

Theo trình báo của ông Nguyễn Quang Châu, vào khoảng 22 giờ ngày 9.5, ông đang ngồi hóng mát ngoài sân ở nhà riêng xóm 11 xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, thì bất ngờ nghe một tiếng vèo, một vật lạ được ném từ ngoài đường vào sân.

Ông Châu lại gần thì phát hiện trên vật lạ có một đoạn dây lửa đang cháy, nhìn kỹ thì đó là dây cháy chậm. Linh cảm đây là quả mìn, ông Châu vội chạy vào nhà nấp thì một tiếng nổ nhỏ phát ra. May thay 4 người trong gia đình ông không ai bị thương. Sau một hồi định thần, ông ra kiểm tra thì phát hiện đó là tiếng nổ của kíp, còn quả mìn không nổ.

Ông Châu cho biết, từ trước tới nay gia đình ông không xích mích hay hằn thù với ai. Tuy nhiên, trong vai trò cán bộ bảo vệ rừng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, ông thường xuyên đi tuần tra, truy quét lâm tặc phá rừng nên rất có thể đã khiến các đối tượng này thù ghét.

Ngay sau đó, Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã về tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu quả mìn tự tạo.