Dân Việt

Xây dựng thương hiệu bưởi Đoan Hùng

11/05/2011 14:16 GMT+7
(Dân Việt) - Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) phối hợp tỉnh Phú Thọ triển khai dự án "Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý Đoan Hùng cho sản phẩm bưởi quả của Phú Thọ".

Đây là dự án thuộc Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp được Bộ KHCN triển khai thí điểm ở 5/16 xã trong vùng bưởi Đoan Hùng, với diện tích 1.000ha.

Dự án đã thử nghiệm dán tem chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm bưởi quả Đoan Hùng. Sau khi được dán tem, nhãn đã làm tăng trách nhiệm của người bán và tăng giá trị của quả bưởi, giá bán cao hơn từ 25-30% so với sản phẩm không dán tem chỉ dẫn địa lý.