Dân Việt

Côn đồ hỗn chiến vì làm giả phơi đề

11/05/2011 13:38 GMT+7
Chiều 10.5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương cho biết đã xác định rõ danh tính của 15 đối tượng (hai nữ, 13 nam) bị bắt giữ trong vụ thanh toán đẫm máu ở Bình Dương vào đêm 9.5.

Cùng ngày, cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng này. Hiện tang vật cơ quan công an tạm giữ gồm ôtô, ba cây mã tấu dài 60cm, một cây xà beng dài khoảng 60cm và một ống sắt dài khoảng 30cm.

Trước đó, khoảng 20g tối 9.5, băng nhóm này đi trên ôtô tìm đến một quán nước trên đường Nguyễn Tri Phương (khu phố 9, phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một) và gây ra cuộc hỗn chiến đẫm máu với một băng nhóm tại Bình Dương. Nguyên nhân vụ hỗn chiến vẫn đang trong quá trình điều tra, bước đầu được xác định do có mâu thuẫn trong việc làm giả phơi đề để lĩnh tiền.

Một nguồn tin cho biết băng nhóm này ở TP.HCM nằm trong một đường dây chuyên làm giả phơi đề để nhận tiền trúng đề từ các “lò” đánh đề. Cứ vào mỗi buổi chiều, sau khi có kết quả xổ số kiến thiết, chúng lấy phơi đề giả giao cho hai cô gái trong nhóm đến các điểm ghi đề để lĩnh tiền trúng đề. Trong thời gian vừa qua bọn chúng đã làm giả và lĩnh trót lọt nhiều lần, khiến các “huyện đề” lao đao.

Chiều tối 9.5, nhóm này làm giả phơi đề ở Bình Dương và đánh ôtô lên để nhận tiền. Sau khi đến một quán cà phê, cả nhóm chờ hai cô gái trong nhóm đi xe gắn máy đến một điểm ghi đề để nhận tiền. Tuy nhiên, khi đến điểm nhận tiền trúng đề thì hai cô gái này bị phát hiện làm phơi đề giả và bị một nhóm thanh niên ở Bình Dương rượt đuổi chạy ngược trở lại quán cà phê.

Thấy bị lộ, ngay lập tức nhóm thanh niên trên đã dùng hung khí tấn công nhóm thanh niên địa phương khiến hai người gục tại chỗ. Sau đó cả bọn lên xe tẩu thoát. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ tổ chức rượt đuổi truy bắt.

Theo Tuổi trẻ