Dân Việt

Man City: “Vỡ chum” và vỡ kế hoạch

10/12/2012 09:11 GMT+7
Bạn gái Balotelli “vỡ chum” sớm hơn so với dự kiến 2 tuần. Thế mà cầu thủ người Italia không thể có mặt để cùng cô đào Fico vượt cạn. Không được tạo ngoại lệ, anh vẫn phải tham chiến trận derby Manchester.

1. Người như Balotelli không giấu được cảm xúc. Thế là mặc dù tuyên bố rằng mình “rất vui” sau khi có con gái, nhưng Super Mario vẫn không thể kìm nén được sự ức chế. Trên sân tập Carrington một ngày trước trận derby, anh “đá thúng đụng nia” theo đúng nghĩa đen: khoảnh khắc Balotelli mắm môi mắm lợi sút tung một chai nước lên trời rơi vào ống kính phóng viên. 

img
Roberto Mancini vẫn quyết định đưa Balotelli vào sân để rồi thất vọng.

Và Roberto Mancini vẫn quyết định đưa Balotelli vào đội hình xuất phát ở trận derby Manchester tối qua. Một quyết định khó hiểu đúng như mối quan hệ chập chờn giữa 2 thầy trò đồng hương bấy lâu nay.

Balotelli đá 52 phút, tung ra được 2 pha dứt điểm, trong đó có một pha "bắn chim" trước khung thành trống ở phút 11. Ấn tượng lớn nhất anh để lại là trong pha đối đầu với Evans ở phút 15. Anh múa may trước mặt trung vệ của M.U, để rồi… mất bóng một cách dễ dàng. Một pha bóng rất “quê”. Vậy là lao vào triệt hạ Evans bằng một cú tắc lạnh lùng để vãn hồi danh dự. Rất đúng phong cách Balotelli.

Và cuối cùng, sau khi bị thay ra ở phút 52, Balotelli đi thẳng qua mặt HLV Mancini để vào đường hầm. Không bắt tay, không quay về ghế dự bị để ngồi cùng đồng đội.

2. Như thế nghĩa là có thể nói rằng bởi Fico “vỡ chum”, nên ông thầy Roberto Mancini “vỡ kế hoạch”?

Thực ra chẳng ai bắt ông phải đi theo cái kế hoạch đầy nghi vấn ấy. Và đáng ra, Mancini hoàn toàn có thể cho Balotelli bay về Italia cùng vợ con từ ngày hôm trước.

img
Sau trận đấu, Balotelli cố gắng lái chiếc Bentley Continental GT của mình thoát khỏi đám đông và sự chế nhạo của các CĐV M.U.


Tháng 11.2009, giới truyền thông nước Anh đoán được rằng Coleen Rooney chuẩn bị "lâm bồn" bằng một chi tiết rất đơn giản: Wayne Rooney vắng mặt trong buổi tập ngày 2.11.

Đó có thể là sự khác biệt trong cung cách hoạt động của Man City và Man United, là lý do khiến cho HLV Harry Redknapp tuyên bố thẳng thắn: “Mancini sẽ KHÔNG BAO GIỜ đạt được những gì Ferguson đã có”.

Balotelli đã lập cú đúp mở ra chiến thắng 6-1 tại Old Trafford mùa giải trước. Nhưng yếu tố tâm lý của anh trong một sự kiện như thế, không phải điều khó tính đến. Rooney quan trọng với M.U, nhưng anh vẫn được nghỉ khi cần.

Với cái kế hoạch “vỡ” ấy, Mancini đã phung phí sức mạnh hàng công của Man City trong 52 phút. Đã có rất nhiều thời điểm Man City là đội chơi hay hơn, dồn ép được đối phương. Nhưng bởi họ có một người cha bồn chồn trên hàng công, nên bàn thắng không đến.

3. Đã có quá nhiều chi tiết vụng về như thế đến trong nhiệm kỳ của Roberto Mancini. Không thể kể hết. Chỉ riêng với Balotelli, đã bao nhiêu lần ông thày người Italia giơ cao đánh khẽ, dọa nạt rồi lại nuông chiều, tuyên bố cho dự bị rồi lại vời đến khi bế tắc…

Kế hoạch của Mancini không vỡ vì chuyện vợ con Balotelli. Ngay từ đầu ông đã chọn một kế hoạch vỡ. Mọi thứ đã đi chệch hướng từ khi Balotelli sút tung chai nước trên sân tập Carrington.

Và đó chỉ là những điều mà chúng ta quan sát được. Có thể còn nhiều câu chuyện nữa đã dẫn đến một Man City không thể thắng chính mình ngày hôm nay.

Giờ thì chỉ còn biết chúc bé Pia của Balotelli sẽ được nuôi dưỡng trong vòng tay của một người cha tốt. Chứ những chuyện to tát khác, có vẻ như đã được định đoạt sau kết quả đêm qua rồi…

Theo Bóng đá