Các cơ sở điều hành bay của Việt Nam được yêu cầu tạm thời dừng cất cánh đối với những máy bay chuẩn bị khởi hành. Các chuyến bay đang đến sân bay Tân Sơn Nhất phải quay lại sân bay khởi hành, bay chờ tại các khu vực chờ hoặc hạ cánh xuống sân bay dự bị…
Các trung tâm kiểm soát đường dài lân cận gồm Singapore, Manila, Sanya, Kuala Lumpur, Vientiane, Phnom Penh được thông báo sự cố để triển khai kế hoạch ứng phó.
Ngay sau khi sự vụ xảy ra, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã chỉ đạo thành lập tổ điều tra do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam làm tổ trưởng cùng các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện.
Theo báo cáo của VATM, sự cố mất điện tại ACC HCM ngày 20.11 là do lỗi chủ quan. Nguồn điện cung cấp cho hệ thống điều hành không lưu tại ACC HCM có 3 cấp: Hệ thống điện lưới (bao gồm 2 nguồn điện), máy phát điện dự phòng (gồm 3 máy phát) và 3 hệ thống lưu điện (UPS). Theo quy trình, trước hết các nhân viên kỹ thuật phải cô lập toàn bộ hệ thống UPS bị lỗi, rồi mới tiến hành sửa chữa. Tuy nhiên, kíp trưởng của ca trực là Lê Trí Tình đã thực hiện sai thao tác dẫn tới toàn bộ hệ thống điện bị sập.