Dân Việt

Sợ Mourinho "khử", David Luiz để mắt tới Paris Saint-Germain

18/06/2013 13:05 GMT+7
Dân Việt – Qua gặp gỡ với một vài đồng đội ở tuyển Brazil, David Luiz cảm thấy rất hứng thú với những kế hoạch của Paris Saint-Germain (PSG). Anh sẽ lắng nghe lời đề nghị từ đại gia nước Pháp.

Ngay khi HLV Jose Mourinho đồng ý trở lại dẫn dắt Chelsea, giới truyền thông Anh quốc đã lập tức điểm mặt những cái tên sẽ phải cuốn gói rời Stamford Bridge. Đứng đầu trong số đó chính David Luiz. Tại sao lại như vậy?

img
David Luiz xem xét khả năng rời Chelsea

Theo phân tích, Mourinho không thích những trung vệ có thiên hướng chơi tấn công như David Luiz. Chưa kể trong thời gian gần đây, David Luiz lại công khai bày tỏ anh muốn chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hơn là trung vệ. Bán David Luiz, Mourinho vừa loại bỏ bớt một mầm mống phản loạn, vừa có tiền để tái đầu tư cho những mục tiêu mà ông cảm thấy ưng ý.

Tất nhiên, đấy chỉ là những gì báo chí đồn thổi, còn thực tế, Mourinho chưa có bất cứ một bình luận hay phán xét nào về tương lai của David Luiz. Tuy nhiên, cũng chẳng thể nói trước điều gì cả. Cầu thủ Brazil cần phải có những sự chuẩn bị sẵn về tâm lý và cả một bến đỗ dự phòng.

img
Rất nhiều đồng đội Brazil của David Luiz đang chơi cho PSG

Trong một phát biểu mới nhất, David Luiz không ngần ngại thừa nhận, anh đã nghe về những gì báo chí nói về mình, đồng thời cho biết cảm thấy phấn khích khi lọt vào tầm ngắm của PSG, đội bóng sở hữu nhiều đồng đội người Brazil, có tiềm lực tài chính hùng mạnh và những kế hoạch chinh phục đầy táo bạo.

“Tôi và những đồng đội ở tuyển Brazil đã nói rất nhiều về PSG và những kế hoạch táo bạo của họ”, David Luiz chia sẻ với báo giới trước khi bước vào buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Mexico, thuộc loạt trận thứ 2 bảng A Confed Cup 2013. “PSG đang thi đấu rất ấn tượng tại Ligue 1 và sở hữu nhiều cầu thủ giỏi như Lucas Moura, Thiago Motta, Maxwell và Thiago Silva”.

David Luiz gia nhập Chelsea hồi tháng 1.2011 với giá 25 triệu bảng, và nếu Mourinho bán anh ở thời điểm này, giá sẽ vào khoảng 40 triệu bảng. Ngoài PSG, những Monaco hay Barcelona đều sẵn sàng bỏ ra con số rất khủng kể trên. Tuy vậy, không dễ để ông chủ Roman Abramovich ủng hộ kế hoạch bán David Luiz. Tỉ phú Nga đã nhắm trung vệ tóc xù cho chiến băng thủ quân tương lai của CLB.