Dân Việt

Hung thủ vụ thảm sát ở tiệm vàng đã bị bắt như thế nào?

31/08/2011 20:28 GMT+7
Dân Việt - Sau khi trốn sang Trung Quốc, phát hiện nhiều ảnh truy nã mình, cũng như do không biết tiếng Trung, nên tên Luyện đã tìm cách mò trở về Việt Nam và đã bị cơ quan chức năng tóm gọn.
img
Cơ quan điều tra đang lấy lời khai từ Luyện

Nguồn tin từ Lạng Sơn cho hay, Luyện có một người cô ruột tên là Lê Thị T., đã lấy chồng và đang sinh sống tại bản Na Tồng, xã Trùng Khánh, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn.

Sau khi theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện ông Lê Văn Nghi, chồng của Lê Thị T, xuất cảnh qua Trung Quốc với lý do lấy phân về bón ruộng. Nhưng hành động đó không qua được mắt các trinh sát. Lực lượng chức năng đã bí mật theo dõi ông Nghi.

Lúc 16h chiều nay, 31.8, lực lượng chức năng đã phát hiện Lê Văn Nghi cùng Hoàng Văn Trai đang âm thầm đưa Luyện từ Trung Quốc trở về Việt Nam theo đường tiểu ngạch, ngay cột mốc 157.

Lực lượng chức năng đã chia làm ba mũi và tổ chức bắt cả ba đối tượng trên. Ngay khi bị bắt, Luyện ăn mặc lịch sự và có vẻ như biết chắc sẽ không trốn thoát được nên hoàn toàn không có biểu hiện chống cự nào.

Như thông tin Dân Việt đã đưa, ngày 31.8, lực lượng bộ đội biên phòng cửa khẩu Na Hình (Văn Lãng, Lạng Sơn) đã bắt được nghi phạm Lê Văn Luyện (18 tuổi, trú tại thôn Sơn Đình 2, Thanh Lâm, huyện Lục Nam).

Như vậy, Lê Văn Luyện đã sa lưới pháp luật một ngày sau khi Ban chuyên án vụ án giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Ngọc Bích ra quyết định khởi tố bị can, truy nã đặc biệt đối với tên này.

Luyện là nghi phạm hàng đầu trong vụ án giết người cướp tài sản chấn động Bắc Giang vừa qua.

------------

Độc giả đón xem các bản tin tiếp theo trên Dân Việt (www.danviet.vn) để biết diễn biến của vụ án.