Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ký quyết định kỷ luật, giáng chức đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt xuống giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt kể từ ngày 10.1.2015.
Ông Hùng bị giáng chức do có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban Quản lý dự án đường sắt trong chỉ đạo, quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông. Đặc biệt, trong sự cố sập đà giáo và bê tông khi thi công xà mũ trụ H7 của nhà ga bến xe Hà Đông ngày 28.12.2014.
Cùng ngày, Bộ GTVT cũng ký quyết định cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt; ông Triệu Khắc Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông. Hai lãnh đạo này đều có sai sót trong chỉ đạo quản lý xây dựng dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.
Trước đó, vào lúc 4 giờ sáng ngày 28.12, tại vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường.