Dân Việt

Nhờ Công Phượng và đồng đội, ĐTLA “vỡ bẫm”

Tùng Lâm (tổng hợp) 08/01/2015 18:59 GMT+7
Giống như nhiều đội bóng ở V.League, ĐTLA cũng rất háo hức trước cuộc tiếp đón HAGL. Ngoài mục đích kiểm chứng sức mạnh của lứa U19 bên phía đối thủ, họ còn chờ đón những tín hiệu tốt lành về tài chính.

Cuối tuần này, ĐTLA sẽ trở lại sân nhà và tiếp đón HAGL, đội bóng gây ầm ĩ suốt thời gian qua nhờ đôn lứa U19 của Học viện HAGL JMG Arsenal lên đội 1 đá V-League.

Với việc đã cầm hòa Hà Nội T&T 1-1 ngay tại Hàng Đẫy, thầy trò Ngô Quang Sang đầy tự tin có thể hạ gục đội bóng phố Núi, bất chấp bên phía đối thủ có nhiều cầu thủ tài năng và được đánh giá cao hơn.

img

 

Sân Long An đã sẵn sàng tiếp đón HAGL.

Bỏ lại những yếu tố về chuyên môn thì trận gặp HAGL cũng mang tới rất nhiều tín hiệu tích cực về tài chính cho ĐTLA. Vài mùa gần đây, sân Long An chỉ đón trung bình khoảng 4.000 khán giả/trận, đỉnh điểm cũng chỉ lên tới 5.000, một con số quá nhỏ so với sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi.
Thế nhưng ở cuộc đối đầu giữa ĐTLA và HAGL cuối tuần này, mọi chuyện sẽ rất khác. Bởi lẽ rất nhiều người đang chờ đợi được một lần mục sở thị lứa cầu thủ được coi như tương lai của bóng đá Việt Nam.

Theo Vnexpress, để đảm bảo an ninh và cũng tránh tình trạng “vỡ sân” như ở Pleiku cách đây ít ngày, lãnh đạo ĐTLA và VPF đã thống nhất chỉ bán ra 11.000 vé. “Bình quân ở mỗi mùa giải, lúc đông nhất sân Long An là 4.000 đến 5.000 khán giả. Còn lúc thấp chỉ 2.000 đến 3.000. Nhưng sức hút của HAGL có thể cao hơn nên chúng tôi quyết định in 11.000 vé. Chúng tôi nghĩ như vậy là vừa đủ cho một trận đấu", Chủ tịch Võ Thành Nhiệm của ĐTLA chia sẻ.

Ngoài in tăng lên 11.000 vé, ông Nhiệm cũng khẳng định, ĐTLA sẽ không vì hiệu ứng của HAGL mà tăng giá vé. Theo đó, giá vé sẽ vẫn được niêm yết như mùa trước, bao gồm 15.000 đồng cho khán đài C,D, 20.000 đồng cho khán đài B và 25.000 đồng cho khán đài A... Giá vé rẻ và lượng bán chỉ 11.000 vé, nhưng nó cũng giúp ĐTLA có thể thu về trên 250 triệu đồng, điều mà mùa trước Ban tổ chức sân Long An chưa bao giờ dám mơ tới.

Thêm vào đó, việc trận ĐTLA – HAGL lên sóng truyền hình quốc gia (VTV6) và một lượng lớn CĐV theo dõi trong và ngoài sân, rồi đọc giả theo dõi thông tin qua các trang báo mạng... cũng sẽ làm tăng giá trị thương hiệu của “Gạch”. Mà đây lại chính là điều mà các nhà tài trợ, những đối tác vốn mua banner quảng cáo ở sân Long An hài lòng nhất.

Để đảm bảo an ninh thì lãnh đạo ĐTLA đã quyết định triển khai bán vé trận đấu từ ngày hôm qua, tránh tình trạng xô đẩy, chen lấn tại các quầy. Ngoài ra họ cũng đề xuất thêm gấp rưỡi lực lượng công an để giữ trật tự từ 200 người lên 300 người, cũng như lực lượng dự phòng trong tình huống khẩn cấp. Lâu lắm rồi, không khí bóng đá ở Long An mới lại bận rộn đến thế.