Dân Việt

“Tình yêu Cổ Loa” lên sân khấu balê

14/11/2010 09:36 GMT+7
(Dân Việt) - Chuyện tình bi tráng của Mỵ Châu và Trọng Thuỷ đã trở thành cảm hứng cho nhà biên đạo múa người Pháp Bertrand xây dựng tác phẩm balê "Mối tình thành cổ", sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào đêm 24, 25-11.

Tham gia vở diễn này còn có trợ lý biên đạo Mark Pace người Australia cùng các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Thần Kim Quy sẽ do nghệ sĩ Trí Thanh thể hiện, nghệ sĩ Chí Thành thủ vai An Dương Vương. Nhân vật công chúa với nguyên mẫu là Mỵ Châu sẽ do Diễm Quỳnh hoá thân, còn vai hoàng tử - lấy cảm hứng từ Trọng Thuỷ, được giao cho Văn Lương thử sức.

Câu chuyện sẽ đi từ thời hiện đại về quá khứ như một giấc mơ, qua những cảnh khải hoàn khi đẩy lui quân giặc bằng uy lực của nỏ thần, cảnh bàn mưu tính kế tìm cách khám phá bí mật của chiếc nỏ, cảnh đám cưới tưng bừng của hoàng tử và công chúa, cuộc trốn chạy trên con đường lông ngỗng và kết thúc bi thảm của "trái tim lầm chỗ để lên đầu"…

Trong tác phẩm, biên đạo dành riêng một cảnh khai thác giấc mơ của hoàng tử với sự khủng hoảng trong tinh thần, dằn vặt giữa tình yêu và nhiệm vụ làm gián điệp.

Cuối tác phẩm là khúc nguyện cầu của hoàng tử trong trạng thái cô độc, tuyệt vọng, được nối với tình yêu đôi nam nữ thời hiện đại. Họ trao nhau cặp ngọc trai đỏ như minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu. Biên đạo múa chia sẻ: Tác phẩm muốn gửi thông điệp tới khán giả, hãy tự chọn hướng đi đúng nhất cho tình yêu của mình trong cuộc sống.