Theo Autocar tiết lộ, chủ trương trên sẽ được Mercedes-AMG thực hiện bắt đầu từ năm 2016. Theo đó, loại động cơ tăng áp kép M157 V8 5.5L sẽ không được cài đặt cho bất kỳ mẫu xe mới nào nữa của Mercedes.
Mặc dù có dung tích nhỏ hơn, nhưng động cơ mới M177/M178 V8 4.0L lại có sức mạnh tốt hơn. Theo Benzboost cho biết, động cơ mới M177 cho công xuất từ 450-500 mã lực, trong khi M178 còn được cho là có thể đạt 590 mã lực mạnh hơn nhiều so với M157.
Đồng thời, động cơ mới còn giúp xe hơi của Mercedes tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải tốt hơn nhiều.
Trước đó, người đứng đầu Mercedes-AMG Tobias Moers từng cho biết, động cơ M177 V8 4.0L cho thấy quá trình điện hóa động cơ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của AMG. Đó sẽ là nền tảng để Mercedes sử dụng cho các xe thể thao cỡ lớn, các xe dòng S-class và cả những mẫu xe khác.
Mercedes cũng đã lắp động cơ M177 cho mẫu xe C63 AMG và M178 cho mẫu xe SLG AMG. Đặc biệt với M178 cho thấy, Mercedes vẫn không từ bỏ ý định tiến tới cạnh tranh với mẫu xe Nissan GTR sở hữu siêu động cơ tăng áp kép V6 3.8L có khả năng sản sinh công suất 784 mã lực.
Một số hình ảnh ấn tượng về động cơ mới M177 của Mercedes:
Ảnh: BenzBoost