Dân Việt

Cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta bị "treo giò" 5 trận

Tuệ Minh 18/02/2014 18:27 GMT+7
Hai ngày sau trận hòa may mắn với đội khách ĐT.LA 2-2 ở vòng 5 V.League 2014, V.Ninh Bình đã phải nhận tin không vui khi tiền vệ trụ cột Đinh Văn Ta bị Ban kỷ luật VFF phạt 15 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 5 trận...
Ở phút 90+3 trận đấu giữa V.Ninh Bình - ĐT.LA cuối tuần qua, Đinh Văn Ta đã có pha vào bóng vô cùng thô bạo đối với ngoại binh David (số 9 - ĐT.LA) ở giữa sân.

Với pha phạm lỗi ác ý này, Đinh Văn Ta đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Hoàng Anh Tuấn. Tuy V.Ninh Bình thi đấu thiếu người nhưng đúng vào phút bù giờ cuối cùng Văn Thắng đã hoàn thành cú đúp mang về trận hòa 2-2 cho đội nhà.

img
Đinh Văn Ta (trái, giơ tay phản ứng) vừa phải nhận thêm án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF. Ảnh: Minh Hoàng

Nhưng may mắn của V.Ninh Bình cũng chỉ có thế. Chiều 18.2, họ đã phải nhận tin không vui khi Đinh Văn Ta bị Ban kỷ luật VFF ra thêm án phạt. Theo đó, với hành vi phạm lỗi thô bạo, gây chấn thương nặng đối với cầu thủ David (ĐT.LA), tiền vệ Đinh Văn Ta đã phải nhận án phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu 5 trận kế tiếp.

Đây có thể coi là một tổn thất vô cùng lớn đối với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trong cuộc đua phía trước bởi từ lâu, Đinh Văn Ta đã là một phần đặc biệt quan trọng của đội bóng ở khu vực giữa sân.

Quyết định số 55/QĐ-LĐBĐVN ghi rõ: "Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 05 (Năm) trận kế tiếp đối với cầu thủ Đinh Văn Ta (số 11) của CLB XM The Vissai Ninh Bình do vi phạm khoản 1 và 3 Điều 39 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa CLB XM The Vissai Ninh Bình và CLB Đồng Tâm Long An tại lượt trận thứ 5 trên SVĐ Ninh Bình. Cầu thủ Đinh Văn Ta có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại LĐBĐVN theo quy định tại Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN".