Dân Việt

Giám sát chặt các chính sách về tam nông

20/05/2011 05:50 GMT+7
(Dân Việt) - Là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII, nếu trúng cử tôi sẽ cố gắng thực hiện vai trò đại diện trước cử tri, nhất là cử tri nông dân.

Ở lĩnh vực lập pháp, trong chương trình xây dựng pháp luật toàn khoá, tôi sẽ quan tâm tới việc thúc đẩy sớm sửa đổi Luật Đất đai năm 2003, xúc tiến xây dựng Luật Bảo hiểm nông nghiệp, Luật Nông dân.

Ở lĩnh vực giám sát, bên cạnh việc quyết định và thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội đối với các vấn đề trọng đại của đất nước, tôi sẽ cùng với Quốc hội khoá XIII thực hiện quyền giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật, nhất là các chính sách pháp luật liên quan nhiều đến tam nông.

img
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội Nông Dân tỉnh Long An

Qua các buổi tiếp xúc, cử tri rất phấn khởi với việc Đảng đã cho ra đời Nghị quyết 26 về tam nông. Nhưng qua 3 năm thực hiện Nghị quyết 26, cử tri chưa thấy sự biến chuyển rõ nét, đột phá trong lĩnh vực này. Nhiều cử tri cho rằng đó là do thiếu chính sách cụ thể đi kèm và các chính sách đã có nhưng chưa đồng bộ.

Nếu trúng cử, tôi sẽ cố gắng cùng với các đại biểu Quốc hội khoá XIII có ý kiến với Chính phủ xây dựng, ban hành các chính sách cụ thể hơn nữa để thúc đẩy việc thực hiện Nghị quyết 26.