Trong show quảng cáo mới nhất của một hãng bia tại TP.HCM, Công Phượng giữ vai chính. Đoạn quảng cáo này đã được phát rộng rãi trên nhiều kênh truyền hình, trong đó Công Phượng bẽn lẽn ngồi bên bạn gái cùng ly sinh tố, dán mắt xem lại khoảnh khắc ghi bàn vào lưới U19 Australia, còn các CĐV thì hả hê thưởng thức… bia.
Kèm theo những thước phim quảng cáo trên, nhãn hiệu trên còn phát hành một loạt poster ảnh Công Phượng đi kẽm với loại bia được tiền đạo HAGL quảng cáo với slogan quen thuộc: “Không cao cũng phải ngước nhìn…”.
Với quảng cáo trên, Công Phượng thu về bao nhiêu? Con số cụ thể không được công bố. Nhưng trong cuộc trao đổi với Tiền Phong hôm qua, một lãnh đạo VFF tiết lộ: "Số tiền quảng cáo cũng không bao nhiêu!".
Để có được "số tiền không đáng bao nhiêu" đó, Công Phượng (vô tình hay hữu ý) qua mặt VFF!
Phía VFF cho biết, họ sẽ xem xét lại kỹ càng đoạn clip quảng cáo, hình ảnh mà Công Phượng đã làm “diễn viên” để sau đó có tiếng nói chính thức với Công Phượng và đơn vị đã “dùng chùa” những hình ảnh của đội tuyển vốn là thương quyền do VFF sở hữu.
VFF có lẽ sẽ không mạnh tay với vụ việc này bởi nói như lời một quan chức VFF thì "Công Phượng còn trẻ, hiểu biết vấn đề này chưa rõ nên có thể thông cảm". Tuy nhiên, hình ảnh của Công Phượng trong mắt "các bác, các chú" hẳn là không còn "lung linh như ngọc".
Không chỉ rắc rối về việc dùng nhầm hình ảnh, thương quyền do VFF sở hữu, việc Công Phượng xuất hiện trong mẫu quảng cáo bia cũng không được dư luận hứng thú.
Cách đây không lâu, chính Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức từng tuyên bố với báo chí, lứa Công Phượng và đồng đội chưa được phép đụng đến… bia.
Lần đầu đóng quảng cáo, xem ra Công Phượng mất nhiều hơn được.