Dân Việt

Chelsea quyết chiến hàng loạt đại gia vì "Xavi mới"

14/12/2012 09:25 GMT+7
Dân Việt – Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Chelsea đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ trẻ Isco của Malaga, người được mệnh danh là “Xavi mới” với Man City.

Trong hai mùa giải gần đây, Isco đã có sự trưởng thành vượt bậc và trở thành trụ cột trong màu áo Malaga. Hiện anh đang được xem là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá xứ sở bò tót. Với khả năng điều tiết trận đấu, chuyền bóng và sút xa tốt, Isco đang được mệnh danh là Xavi mới.

img
 

Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Isco trong màu áo đội chủ sân La Rosaleda, rất nhiều “ông lớn” của bóng đá châu Âu như Tottenham, Liverpool, M.U, Man City hay Juventus đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của cầu thủ 20 tuổi này.

Mới đây, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea đã bày tỏ mong muốn qua mặt các đối thủ cạnh tranh để có được chữ ký của Isco trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Phía The Blues đang xem cầu thủ này là mục tiêu lý tưởng để thay thế "lão tướng" Frank Lampard trong tương lai không xa.

Hợp đồng hiện tại giữa Isco với Malaga vẫn còn thời hạn 4 năm nhưng điều khoản phá vỡ hợp đồng của tuyển thủ Tây Ban Nha chỉ là 17 triệu bảng. Đây là mức giá mà Chelsea hoàn toàn có thể đáp ứng.

Abramovich tin rằng, việc đang gặp khó khăn về tài chính sẽ khiến ban lãnh đạo Malaga phải “cắn răng” bán đi ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của mình để cân đối lại ngân sách chi tiêu.

Trong một diễn tiến khác, báo chí Anh hôm qua thông tin, Chelsea cũng đang bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới Theo Walcott của Arsenal. Thậm chí, HLV Rafa Benitez còn hy vọng tốc độ của Walcott sẽ hỗ trợ rất nhiều cho "đại pháo" Fernando Torres trên tuyến đầu của Chelsea.

Một số nguồn tin cho biết, Arsenal sẽ chấp nhận bán Theo Walcott trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới nếu như nhận được đề nghị trị giá khoảng 15 triệu bảng.