Dân Việt

Ẩu đả, U21 Anh và U21 Serbia nhận "roi" từ UEFA

14/12/2012 07:39 GMT+7
Dân Việt - UEFA vừa đưa ra hình thức trừng phạt với các thành viên đội U21 Anh và U21 Serbia do liên quan đến vụ ẩu đả trong trận play-off lượt về tranh vé dự VCK U21 châu Âu 2013 giữa hai đội vào tháng 10 vừa qua.

Ở trận play-off lượt về tại Serbia, U21 Anh đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 1-0, qua đó giành thắng chung cuộc 2-0 để giành vé ham dự giải U21 châu Âu diễn ra vào mùa hè năm 2013 tại Israel.

img
Các cầu thủ U21 Serbia và U21 Anh lao vào ẩu đả với nhau.

Trong trận đấu đó, các fan U21 Serbia liên tục có những lời lẽ xúc phạm các cầu thủ da màu của U21 Anh sau khi đội nhà bị dẫn trước. Quá tức giận, hậu vệ Danny Rose của đội khách đã đáp trả bằng việc quay mặt về phía các khán giả của đội chủ nhà và diễn trò giống như những chú khỉ. Sau tình huống này, trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Huseyin Gocek lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu với Rose.

Do cảm thấy bị xúc phạm nên các cầu thủ U21 Serbia đã xông vào đòi “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với Rose. Vụ việc đã khiến các cầu thủ và ban huấn luyện có những cuộc ẩu đả với nhau. Mãi tới khi lực lượng an ninh vào cuộc, vụ việc mới được dập tắt.

Sau gần 2 tháng xem xét và tìm kiếm các chứng cứ liên quan tới vụ việc, UEFA đã quyết định phạt LĐBĐ Serbia (FSS) 80.000 euro do không kiểm soát được các thành viên trong ban huấn luyện, cầu thủ và CĐV của mình.

Ngoài ra, trợ lý HLV Predrag Katic, HLV thể lực Andreja Milunovic của U21 Serbia bị cấm tham gia tất cả các hoạt động liên quan tới bóng đá trong vòng 2 năm do ẩu đả với cầu thủ và các thành viên trong ban huấn luyện U21 Anh. Bốn cầu thủ khác của U21 Serbia gồm Goran Causic bị cấm thi đấu 4 trận; Ognjen Mudrinski, Filip Malbasic (3 trận) và Nikola Ninkovic (2 trận).

Trong khi đó hậu vệ Steven Caulker của U21 Anh bị treo giò 2 trận, tiền vệ Tom Ince cũng bị cấm thi đấu 1 trận.