Dân Việt

Người cao tuổi góp tiền, hiến đất làm đường

22/05/2011 07:24 GMT+7
(Dân Việt) - Thị trấn Gia Ray, huyện miền núi Xuân Lộc, Đồng Nai vừa làm được 19 tuyến giao thông khu phố theo tinh thần xã hội hoá. Nhiều cụ cao niên góp tiền, hiến đất để làm đường.

Điển hình trong số này có các ông Phan Thanh Sợi (83 tuổi); ông Nguyễn Xuân Cảnh (75 tuổi); ông Nguyễn Đình Lộ (70 tuổi); ông Nguyễn Hữu Định (70 tuổi) và nhiều cụ ông, cụ bà khác...

img
Đường giao thông ở thị trấn Gia Ray đã nhanh chóng được kiên cố hóa.

Ông Lê Văn Lối-Bí thư Chi bộ khu phố 3 cho biết: "Qua vận động người dân đóng góp làm đường giao thông khu phố, nhiều cán bộ, đặc biệt là người cao tuổi đã xung phong làm gương góp tiền, hiến đất và các công trình đã xây dựng trên đất nên đa số người dân trong khu phố tự nguyện làm theo. Từ đó, năm 2010, khu phố 3 đã hoàn thành trải nhựa 5 tuyến gồm các đường: Võ Thị Sáu, Trương Văn Ban, Lê A, nhánh 21/3 và nhánh Trương Văn Ban với tổng chiều dài trên 2km".

Theo ông Đỗ Hữu Lợi - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Gia Ray: "Thực hiện kiên cố hoá các tuyến giao thông khu phố, năm 2010 người dân ở thị trấn đã đóng góp được trên 2 tỷ đồng, hiến hơn 10.230,5m2 đất, 141 cây lâu năm; 215m hàng rào và nhiều công trình có giá trị khác với tổng giá trị quy ra tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng".

Từ số tiền này, thị trấn đã trải nhựa 19 tuyến đường nội ô rộng 4-5m với tổng chiều dài được hơn 6,6km. Ngoài ra, trong năm nhiều hộ dân khác cũng đã tự nguyện hiến đất cây trồng, vật kiến trúc... trị giá 1 tỷ đồng để huyện xây dựng đường Trương Công Định dài 1,6km.

Ông Lợi cho biết: "Đúc kết công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng với nhà nước trong công tác xã hội hoá giao thông, thời gian qua thị trấn Gia Ray đạt kết quả khả quan là do các cán bộ, nhất là người cao tuổi đã gương mẫu đi đầu đã thúc đẩy nhiều hộ dân khác tự nguyện làm theo".