Dân Việt

Cụ bà 103 tuổi đi xe lăn đến điểm bỏ phiếu

22/05/2011 09:34 GMT+7
Dân Việt - Dù sức yếu và được tạo điều kiện bỏ phiếu tại nhà, cụ Phạm Thị Hồng, 103 tuổi, ở 70 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội vẫn quyết tâm đến điểm bỏ phiếu bằng xe lăn để thể hiện quyền công dân.

Đúng 7 giờ, nghi lễ chào cờ được thực hiện tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội để bắt đầu ngày bầu cử. Đến dự và bỏ phiếu có đồng chí Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư; đồng chí Nguyễn Văn Chi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng; lãnh đạo quận Ba Đình cùng hơn 100 cử tri.

img
Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và nguyên Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng Nguyễn Văn Chi bỏ phiếu bầu cử. Ảnh Đàm Duy

Sau lễ chào cờ và phần khai mạc trang trọng, các cử tri hồ hởi thể hiện quyền công dân khi cầm lá phiếu lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất.

Cụ Phạm Thị Hồng, 103 tuổi, cử tri cao tuổi nhất, nhà tại 70 Phan Đình Phùng, dù sức yếu và được tạo điều kiện bỏ phiếu tại nhà, nhưng cụ quyết tâm đến điểm bỏ phiếu bằng xe lăn để thể hiện quyền công dân.

img
Cụ Phạm Thị Hồng, 103 tuổi là người cao tuổi nhất tới bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: Đàm Duy

Trao đổi với Dân Việt, cụ Hồng cho biết: “Được cầm lá phiếu để chọn người tài, đức là niềm vui, niềm hạnh phúc. Tôi tuy tuổi đã cao song muốn được trực tiếp đến tận nơi để bỏ phiếu”.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, 18 tuổi, khẳng định: “Lần đầu tiên được đi bầu cử, tôi thực sự tự hào. Tôi cảm nhận rõ quyền và trách nhiệm công dân của mình”.

Ông Hoàng Trọng Quyết, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình cho biết: “Các cử tri đều bày tỏ niềm vui và sự tin tưởng vào lựa chọn của mình”.