Dân Việt

Có thể xác bé Khánh đã trôi ra ngoài tàu chìm

22/05/2011 15:12 GMT+7
Dân Việt - Vẫn chưa tìm thấy thi thể cháu Phạm Xuân Khánh (9 tuổi), nạn nhân cuối cùng của vụ đắm tàu. Mặc dù đội cứu hộ đã lục tung bên trong các khoang tàu, tìm mọi ngõ ngách nhưng không thấy em ở đâu.

Cho đến khoảng 9h sáng nay, tàu bị chìm đã được đội trục vớt đưa gần sát vào bờ (thuộc xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM) nơi đối diện với Khu du lịch Dình Ký, cách khu vực bị nạn khoảng 50m.

Con tàu nhô lên khỏi mặt nước, đã thấy rõ các khoang tàu, các ô cửa sổ. Một số thợ lặn bắt đầu tiến hành đưa một số vật dụng bên trong ra thuyền cứu hộ cho nhẹ, để con tàu nổi lên hoàn toàn.

img
 

Tuy nhiên, vẫn chưa tìm thấy thi thể cháu Phạm Xuân Khánh (9 tuổi), nạn nhân cuối cùng của vụ đắm tàu. Mặc dù đội cứu hộ đã lục tung bên trong các khoang tàu, tìm mọi ngõ ngách nhưng không thấy em ở đâu. Có khả năng Khánh đã trôi ra ngoài con tàu.

13h chiều nay, 22.5, Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cùng cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã họp ban chuyên án về vụ an tàu 2 tầng Dìn Ký bị chìm hôm 20.5 khiến 16 người thiệt mạng.

Chị Phạm Thị Hiền (mẹ cháu Khánh) cả hai ngày tuyệt vọng chờ tin con. Chị gần kiệt sức, với vẻ mặt tiều tụy, tay ôm đứa con dại là em của Khánh, ngồi khóc suốt hai ngày nay, chưa ăn uống được gì.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương và lực lượng cảnh sát của tỉnh dùng cano quần thảo dọc hai bên bờ sông Sài Gòn với hy vọng tìm được xác cháu Khánh, nhưng đến đầu chờ chiều nay vẫn chưa xác định được thi thể bé Khánh trôi dạt về đâu.

Cùng ngày, lực lượng kỹ thuật hình sự và VKSND tỉnh Bình Dương đã có mặt tại khu du lịch Dìn Ký, triển khai công tác khám nghiệm con tàu bị đắm.

Dự kiến trong ngày hôm nay, cơ quan chức năng sẽ lai dắt con tàu về cảng Bà Lụa, tại phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, để phục vụ công tác điều tra.