Dân Việt

Cử tri nơi địa đầu Tổ quốc nô nức bỏ phiếu bầu cử

22/05/2011 16:37 GMT+7
Hòa chung với không khí tưng bừng ngày hội lớn của cả nước, đúng 7 giờ sáng 22.5, 455.144 cử tri tỉnh Hà Giang nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Dọc các trục đường, ngõ phố, từ thành phố đến các bản làng huyện vùng cao, vùng sâu, vùng xa biên giới cờ hoa, băngrôn, khẩu hiệu, panô, ápphích được trang hoàng rực rỡ. Tất cả các điểm bầu cử đều được trang trí khang trang, tạo nên bầu không khí tưng bừng của ngày hội.

img
Cử tri bỏ phiếu bầu cử

Tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn - mảnh đất cực Bắc địa đầu của Tổ quốc, nơi có 7 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó dân tộc Mông chiếm 87%, hôm nay bà con diện những bộ váy sặc sỡ, ai nấy đều phấn khởi.

Băng qua những cánh rừng, đi bộ hàng chục cây số để có mặt tại trụ sở Ủy ban Nhân dân xã kịp dự lễ khai mạc ngày bầu cử, cụ Vàng Thị Mua, dân tộc Mông, 83 tuổi, ở thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú cho biết đây là lần thứ 13 trong đời cụ được đi bầu cử Quốc hội, lần nào cụ cũng dậy rất sớm và đi thật sớm.

Đặc biệt, tại khu vực bỏ phiếu phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, kỳ bầu cử lần này có 116 trên tổng số 450 em học sinh của trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Hà Giang đủ tuổi lần đầu tiên tham gia bỏ phiếu.

Cô Triệu Thị Chính, Hiệu trường nhà trường cho biết: “Vì các em là những công dân lần đầu tiên được tham gia bầu cử, do đó nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các em hiểu rõ về ý nghĩa cũng như trách nhiệm tham gia bầu cử. Cử cán bộ, giáo viên hướng dẫn cho các em thủ tục tham gia bầu cử để bảo đảm thực hiện tốt quyền lợi của mình."

Cùng với các tổ bầu cử trong toàn tỉnh, tại tổ bầu cử xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh Thủy các tổ công tác từ sáng sớm đã tập trung đông đủ tại tổ bầu cử.

Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thanh Thủy Nguyễn Đình Quảng cho biết: “Kỳ bầu cử Quốc hội lần này, tôi thấy công tác chuẩn bị rất chu đáo, từ khâu trang trí khánh tiết đến công tác đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử đều được Ủy ban Bầu cử từ tỉnh đến các huyện đều triển khai tốt.”

Ông Hoàng Đức Tiến, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Giang, Ủy viên thư ký Ủy ban Bầu cử tỉnh cho biết đến thời điểm này, ở tất cả các điểm, tổ bầu cử trong toàn tỉnh mọi công tác bầu cử đều diễn ra suôn sẻ. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh luôn được đảm bảo, ổn định. Các huyện vùng cao phía Bắc trên Cao nguyên đá Đồng Văn đã hoàn tất công tác bầu cử sớm.

Mặc dù ở một số thôn, bản vùng sâu, xa, biên giới đường sá đi lại còn nhiều cách trở, đêm qua mưa to, song bà con các dân tộc thiểu số đã không quản ngại khó khăn đi bầu cử từ rất sớm."

Ông bày tỏ tin tưởng rằng cuộc bầu cử ở Hà Giang diễn ra an toàn, đúng Luật và sẽ hoàn tất việc bỏ phiếu với tỷ lệ số cử tri đi bầu cao. Qua đó cử tri sẽ chọn ra những người ứng cử viên đủ năng lực và đạo đức, đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của nhân dân các dân tộc Hà Giang tham gia vào Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp.

Theo Vietnam+