Dân Việt

Chelsea chính thức sa thải Ancelotti

23/05/2011 15:25 GMT+7
Dân Việt - Ngay sau thất bại 0-1 trước Everton tại vòng 38 Premier League, chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea đã quyết định sa thải HLV Carlo Ancelotti.

Mặc dù được đặt rất nhiều kỳ vọng và đã bỏ ra tới hơn 70 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, song Carlo Ancelotti đã không thể giúp Chelsea đoạt được bất cứ danh hiệu nào ở mùa giải 2010-2011.

img

Trên thực tế, việc Ancelotti bị sa thải đã được tiên đoán từ trước, đặc biệt là sau khi bị M.U loại khỏi tứ kết Champions League và thất bại 1-2 trước “Quỷ đỏ” tại vòng 36 Premier League.

Tuyên bố chính thức trên trang web của Chelsea cho biết: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng, đội bóng đã chính thức chia tay với Carlo Ancelotti. Chủ tịch Roman Abramovich và các thành viên trong hội đồng quản trị muốn gửi lời cảm ơn Carlo vì những gì ông ấy đã đóng góp cho Chelsea, đặc biệt là cú đúp danh hiệu ở mùa bóng trước.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, Chelsea đang cần có sự thay đổi để thực hiện những mục tiêu trong mùa giải tới. Vì vậy, lãnh đạo đội bóng đã quyết định sa thải Ancelotti để tìm kiếm một nhà cầm quân phù hợp hơn”.

Về phần mình, Ancelotti nói: “Tuy không thể giúp Chelsea đoạt được bất cứ danh hiệu nào ở mùa này, nhưng tôi nghĩ, mình đã có 2 năm không tồi cùng CLB. Tôi tôn trọng quyết định của lãnh đạo đội bóng, dù điều đó hơi phũ phàng với mình”.