Dân Việt

PSG hỏi mua David Luiz với giá... bèo

22/06/2013 06:36 GMT+7
Dân Việt – PSG đã gửi tới Chelsea đề nghị chuyển nhượng về trường hợp David Luiz. Tuy nhiên, cái giá mà họ đưa ra cho cầu thủ Brazil lại thực sự không hề xứng tầm.

Đứng trước nguy cơ bị tân HLV Jose Mourinho tống khứ khỏi Chelsea, David Luiz đã buộc phải tìm cho mình kế dự phòng. Cách đây ít ngày, trung vệ này công khai thừa nhận, anh đã nói chuyện với những đồng đội ở tuyển Brazil về PSG và cảm thấy hứng thú với những kế hoạch táo bạo của đại gia nước Pháp.

img
PSG chỉ muốn trả 21,5 triệu bảng cho thương vụ David Luiz.

PSG ngay lập tức đáp lại tấm thịnh tình từ David Luiz. Theo tiết lộ từ Daily Star, nhà tân vô địch Ligue 1 vừa gửi tới Chelsea lời đề nghị chuyển nhượng liên quan đến tương lai của David Luiz. Họ hi vọng, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ ưng ý và những cuộc đàm phán có thể diễn ra ngay trong tuần tới.

Tuy nhiên, khi xem xét kỹ lời đề nghị, người ta lại nhận thấy, giới chủ PSG có vẻ khá ky bo. Họ chỉ sẵn sàng trả đại diện thành London 21,5 triệu bảng để có David Luiz. Với Chelsea, lời đề nghị như thế, thực sự... quá bèo. HLV Mourinho muốn thu về ít nhất 40 triệu bảng từ thương vụ David Luiz. Vì ngay như khi mùa trung vệ này về từ Benfica vào hồi tháng 1.2011, Chelsea cũng đã phải bỏ ra 25 triệu bảng.

Ngoài PSG, Barcelona cũng rất quan tâm tới David Luiz và coi anh như một sự bổ xung lý tưởng cho hàng thủ vốn gặp nhiều vấn đề của mình. Khác PSG, đội chủ sân Nou Camp chịu chơi hơn hẳn khi tuyên bố, sẵn sàng đáp ứng mức giá chuyển nhượng mà PSG đưa ra, tức khoảng 40 triệu bảng.

Nếu thực sự muốn có David Luiz và muốn qua mặt Barcelona trong thương vụ này, giới chủ PSG, mà đứng đầu là Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cần phải thực sự hào phóng. Ông cần phải tái hiện lại những phi vụ mua Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, Javier Pastore, Ezequiel Lavezzi hay Lucas Moura trước đây.

Cách đây 2 ngày, trong trận Brazil thắng Mexico 2-0 ở vòng bảng Confed Cup 2013, David Luiz đá chính và có pha va chạm mạnh ở vùng mặt với đội trưởng Thiago Silva. Kết quả chụp chiếu cho thấy, trung vệ 25 tuổi này bị gãy mũi và có thể phải trải qua một ca phẫu thuật trong ít ngày tới.