Dân Việt

Kpop ồ ạt trào lưu xé lẻ các nhóm nhạc

Ngà Lê (tổng hợp) 10/03/2015 05:00 GMT+7
SM Entertainment đã ra mắt thành công rất nhiều nhóm nhỏ (unit group) như TaeTiSeo, Super Junior D&E,  SM the Ballad...Có thể nói chưa có công ty giải trí nào "vượt mặt" được SM trong mô hình này.

SM đã thành lập rất nhiều nhóm nhỏ: TaeTiSeo (Taeyeon, Tiffany và Seohyun), Super Junior D&E (Donghae và Eunhyuk), Super Junior KRY (Kyuhyun, Ryeowook và Yesung), và SM the Ballad... đều làm rất tốt với tư cách nhóm nhỏ riêng biệt.

Và có thể trong năm 2015, họ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn xu hướng này. Theo Mydaily, có khả năng, thay vì một nhóm nhạc hiện tại sẽ có màn comeback, một nhóm nhỏ mới sẽ được ra mắt với công chúng.

img

Sự thay đổi về hình dạng và hình thức của mỗi nhóm luôn là sự khuấy động trong cộng đồng fan Kpop

Là công ty âm nhạc có lực lượng nghệ sĩ đông đảo nhất, SM nắm trong tay một "rừng" các nghệ sĩ đầy tài năng. Họ cũng không bao giờ chịu ngừng lại việc triển khai ý tưởng phong phú và khai thác mọi góc độ của từng nhóm nhạc.

Hầu hết mọi "dự án" của SM đều mang lại sự thành công cho từng nghệ sĩ và cả công ty. Trong mỗi lần quảng bá, "nhóm nhỏ" nhận được rất nhiều sức mạnh từ các thành viên khác trong nhóm lớn, đó cũng là bí quyết thành công và động lực thúc đẩy thành viên của từng nhóm.

TaeTiSeo

img

Taetiseo là nhóm nhỏ từ các cô gái của SNSD, bao gồm 3 thành viên có giọng hát "đỉnh" của SNSD: Taeyeon, Tiffany và Seohyun. Họ ra mắt khán giả vào năm 2012.

Khác với sự nhàm chán trong tên nhóm, những gì Taetiseo làm được lại nhiều hơn mong đợi. Các ca khúc cùa nhóm không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng trong và ngoài nước mà còn là một trận "công phá" các giải thưởng trong các chương trình âm nhạc.

img

Các nghệ sĩ có thể thử  nhiều phong cách hơn với vai trò một nhóm nhỏ

Taetiseo ra mắt khán giả bằng phong cách cổ điển, phối hợp cùng trang phục và cách trang điểm nổi bật khiến fan của họ phải trải qua một thời "mất ăn mất ngủ".

Trong một chương trình, MC đưa ra câu hỏi, "Lý do để hình thành một nhóm nhỏ bao gồm 3 thành viên từ 9 thành viên SNSD là gì?", Taeyeon trả lời: "Các thành viên khác có những hoạt động riêng của họ còn ba chúng em lại muốn tập trung hơn vào âm nhạc. "

EXO-K và EXO-M

Là sự tổng hòa phong cách kế thừa và thăng hoa của các bậc đàn anh cùng công ty như "huyền thoại" SHINHWA, TVXQ! và SHINee; cùng kết cấu lý tưởng, đa dạng của Super Junior, nhóm nhạc  EXO được coi như thế hệ tiếp nối thành công của S.M. Entertainment.

Chiến lược hiệu quả của SM là chia đôi nhóm nhạc nam này thành 2 nhóm nhỏ có tên ký hiệu là "K" và "M" cùng song hành quảng bá ca khúc tại cả Trung Quốc và Hàn Quốc, được thể hiện bằng 2 ngôn ngữ tiếng Trung và tiếng Hàn. Bộ đôi nhóm nhỏ EXO-K và EXO-M đã gặt hái không ít thành công ở trong nước và quốc tế được chia đều về hoạt động ở hai nhóm.

img

EXO-K

img

...và EXO-M

Với sự đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng từ phía S.M. Entertainment, hai nhóm nhỏ của EXO được coi như quân át chủ bài tiếp theo của công ty này chiếm lĩnh thị trường không chỉ ở Hàn Quốc, Trung Quốc mà là cả thế giới.

Super Junior D&E

Donghae và Eunhyuk (D&E) là nhóm nhỏ thuộc của Super Junior. Nhóm nhạc nam hàng đầu Châu Á Super Junior trước giờ luôn nổi tiếng bởi sự tài năng, đa dạng và biến hóa ko ngừng nghỉ khi liên tục tham gia show, thành lập nhóm nhỏ, tham gia nhạc kịch, đóng phim, ...

img

Super Junior thành lập khá nhiều nhóm nhỏ nhưng bộ đôi Donghae and Eunhyuk (EunHae) lại là nhóm nhạc "ghi điểm" nhiều nhất

Nhóm nhỏ này cũng vừa hoàn thành xong tour diễn đầu tiên của tại nhật bản "Super Junior D & E THE 1st JAPAN TOUR 2014" khi thu hút hàng ngàn người hâm mộ đến tham dự tạo nên biển xanh vô cùng đẹp mắt và sự cổ vũ vô cùng nồng nhiệt của fan bên dưới và nhất là khi 2 chàng trai xuất từ trên cao ko khí tại sân khấu như muốn nổ tung.

img

Bộ đôi này đã quảng bá cho single album "Skeleton" vào năm 2014 tại Nhật Bản, và DVD live của họ, "Super Junior Donghae & Eunhyuk Live DVD The 1st Japan Tour", đã đạt No.1 tại BXH Oricon.

Bộ đôi Super Junior Donghae và Eunhyuk cũng vừa "rục rịch" trở lại với album mới trong tháng 3 này, mở màn là MV "Growing Pains".

Super Junior-K.R.Y

Super Junior-K.R.Y thường được gọi là K.R.Y là một nhóm nhỏ của nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior được thành lập vào cuối năm 2006, là nhóm nhỏ đầu tiên của Super Junior. Nhóm nhỏ này gồm 3 thành viên, Yesung  Ryeowook và Kyuhyun, là 3 giọng ca chính của Super Junior. K.R.Y tập trung chủ yếu vào những ca khúc ballad, ca khúc trữ tình.

img

Nhóm nhỏ này là dự án riêng của SM Ent khi muốn chinh phục dòng nhạc Ballad. Bởi tất cả nghệ sĩ của SM, không ai theo dòng nhạc nhẹ nhàng này. Không mất nhiều thời gian gây ấn tượng với các fan như những ban nhạc mới, ngay khi Super Junior-K.R.Y ra mắt đã có một lượng fan đông đảo.

S.M. The Ballad


img

Trong khi các nhóm nhạc thần tượng luôn là một sự đặc biệt nhất của SM, nhưng những tài năng "trung tâm" trong mỗi nhóm nhạc đã được SM "bóc tách" khéo léo để có được SM The Ballad. Nhóm nhỏ gồm 4 thành viên KyuHyun (Super Junior); Typhoon (TRAX); Jonghyun (SHINee) và Jino, ra mắt vào năm 2010 với album Miss You.

Một đại diện từ SM Entertainment cho biết mỗi nhóm nhỏ của SM không phải là một nhóm cố định và các thành viên có thể thay đổi tùy thuộc vào âm nhạc và concept, S.M. The Ballad phiên bản 2 với những cặp song ca khác nhau, nổi bật trong số đó là Taeyeon (SNSD) và Jonghyun (SHINee).

img

S.M. The Ballad phiên bản 2

Ba phiên bản MV "Breath" do Jonghyun (SHINee), Taeyeon (SNSD), Changmin (DBSK), Krystal (f(x)), Chen (EXO) và Zhang Li Yin thể hiện đã "đốn tim" fan ngay từ khi ra mắt.

img

Cặp song ca nổi bật là Taeyeon (SNSD) và Jonghyun (SHINee)

Ngoài 6 thành viên trên, dự án S.M. The Ballad lần thứ 2 này còn có sự góp mặt của Yesung (Super Junior) và Zhoumi (Super Junior-M) với những ca khúc nói về sự chia tay.

Không thể phủ nhận sức hút của các nhóm nhỏ "con cưng " của SM Entertainment. Việc lựa chọn "đánh lẻ" những thành viên có cá tính âm nhạc nổi bật trong những nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc, thậm chí có thể nói là hàng đầu Châu Á đã cho thấy những bước đi đúng đắn của công ty trong việc nâng cao danh tiếng cũng như thu hút lượng fan hâm mộ khổng lồ.