Dân Việt

Thay Lampard, Chelsea ký hợp đồng với sao trẻ Hà Lan

24/06/2013 09:25 GMT+7
Dân Việt – Vitesse đã chấp thuận mức giá 9 triệu bảng mà Chelsea đưa ra cho trường hợp của Marco van Ginkel. Tiền vệ 20 tuổi người Hà Lan sẽ tới Stamford Bridge ký hợp đồng trong tuần tới.

Mới 20 tuổi nhưng Marco van Ginkel đã chơi 4 mùa chuyên nghiệp cho Vitesse. Thậm chí ở 2 mùa gần nhất, mỗi mùa tiền vệ trẻ người Hà Lan này còn ra sân đều đặn trên dưới 40 trận. HLV trưởng ĐT Hà Lan, Louis van Gaal rất ấn tượng với Van Ginkel và đã triệu tập anh cho những trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

img
Marco van Ginkel trên đường ra nhập Chelsea

Van Ginkel thực sự đã có những bước thăng tiến chóng mặt trong sự nghiệp và điều đó giúp anh lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia châu Âu. M.U và Chelsea nằm trong số đó. Cách đây không lâu, tờ Daily Mail của Anh cho biết, tân HLV David Moyes ngỏ ý sẵn sàng trả Vitesse 15 triệu bảng để có Van Ginkel.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, Moyes lại tỏ thái độ hững hờ. Dễ hiểu thôi, M.U sắp có được chữ ký của Thiago Alcantara, và vì thế, cựu chiến lược gia Everton không còn cần Van Ginkel nữa. M.U ngãng ra và giờ chỉ còn Chelsea một mình một ngựa trong cuộc đua. Không quá khó để đại gia London đạt mục đích.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, Chelsea đã thuyết phục thành công Vitesse nhượng lại Van Ginkel với giá 9 triệu bảng. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Van Ginkel sẽ có mặt tại Stamford Bridge vào tuần tới và ký vào bản hợp đồng 5 năm. Tân HLV Jose Mourinho coi Van Ginkel là một sự kế thừa cho lão tướng Frank Lampard.

Thực ra, ngay khi trở lại Chelsea, Mourinho đã để mắt tới Van Ginkel. Đích thân vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã gọi điện mời Van Ginkel và người đại diện của tài năng trẻ này tới thăm đại bản doanh của The Blues, sau đó gặp gỡ giới chủ CLB, trong đó có Giám đốc Kỹ thuật Michael Emenalo.

Van Ginkel chẳng thể từ chối tấm thịnh tình từ Mourinho, và mùa tới, anh sẽ có cơ hội chơi ở những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Về phía Vitesse, từ trước khi Mourinho đưa ra đề nghị, họ cũng đã nhắm bán Van Ginkel cho “người nhà” Chelsea. Trong quá khứ, hai CLB từng ký hợp đồng liên kết đào tạo.