Dân Việt

Quốc Vượng: Niềm vui trên sân “phủi” và trái tim chưa tàn ánh lửa

24/06/2013 19:24 GMT+7
Dân Việt – Cuối tuần qua, người hâm mộ đã có dịp chứng kiến sự trở lại của Quốc Vượng trên sân bóng. Nhưng đó không phải là một trận đấu V.League, mà là một cuộc đọ sức ở giải bóng đá Ngoại hạng Hà Nội lần thứ I.

Không nhầm lẫn với ai, Vượng vẫn thế, chơi bóng đầy nhiệt tình và đam mê trong trận ra mắt MV FC tại giải Ngoại hạng Hà Nội – Cúp Bia Hà Nội 2013. Những đường đi bóng, dứt điểm của Vượng vẫn mang theo trên 100% sức lực của anh.

Chỉ khác là lúc này Vượng đã 30 tuổi, lại phải trải qua “cơn bão” của cuộc đời gắn với gần 4 năm “treo giò” sau vụ tiêu cực SEA Games 2005; chứ không còn là Vượng ở độ tuổi 20, tung hoành ngang dọc trong màu áo đội U23 và đội tuyển quốc gia như ngày nào.

img
Quốc Vượng (trái) thi đấu đầy đam mê ở giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội 2013

Với Vượng lúc này chơi bóng không còn vì… kết quả nữa. Đơn giản là được ra sân, được gặp gỡ lại những người anh em, và quan trọng hơn là được cảm nhận trái bóng vẫn nằm trong chân mình, chứ không nằm ngoài tầm kiểm soát như cách đây 8 năm. Sự trải nghiệm giúp Vượng “dịu” hơn, vững vàng hơn. Chỉ tiếc là để đổi lại những điều đó, Vượng đã mất quá nhiều!

Hơn 4 năm trước, ở vòng 11 V.League 2009, Quốc Vượng "nằng nặc" xin HLV Vương Tiến Dũng cho ra sân trong màu áo Thể Công làm khách của Quân khu 4. Rất nhiều ánh mắt đã hướng vào Vượng để ghi dấu ấn anh trở lại sau gần 4 năm dính vòng lao lý. Và thực tế, Vượng đã nỗ lực hết sức nhưng cố bao nhiêu, Vượng lại thấy việc trở lại chơi bóng đỉnh cao như ngày nào khó bấy nhiêu. Bằng chứng là Thể Công đã thua 0-3 ở trận đấu đó, còn chấn thương cổ chân của Vượng càng nặng hơn và phải sang Singapore phẫu thuật

“Cuối năm ngoái, con trai tôi sinh thiếu tháng và phải ra nhập viện Nhi Trung ương điều trị. Bản thân tôi và cả gia đình chỉ biết tập trung lo cho cháu, và ơn trời, mọi thứ cũng qua đi. Giờ cháu đã 7 tháng tuổi và là “báu vật” của đời tôi. Mỗi khi mệt mỏi, có chuyện gì buồn, chỉ cần nhìn thấy con là tôi có thể vượt qua tất cả. Bỏ lại mọi thứ ở phía sau, trong đó có những ngày tháng vui-buồn xung quanh trái bóng, giờ tôi chỉ biết sống vì gia đình, vợ con. Tôi muốn làm được những gì tốt nhất cho gia đình để bù lại phần nào những sai lầm mà tôi mắc phải trong quá khứ”, Vượng nói.

Đã xác định chia tay với bóng đá đỉnh cao sau khi không thể tìm được một vị trí ở SLNA – nơi mà Vượng từng chia sẻ là “bến đỗ” duy nhất có thể giúp mình “thắp lửa”, Vượng ngày ngày phụ giúp vợ bán hàng ăn sáng ở Vinh. Chiều chiều lại xách giày đi “đá phủi”.

“Cũng may trong lúc gian nan nhất, tôi còn có nhiều bạn tốt. Anh em giúp đỡ tôi rất nhiều và giờ mọi thứ cũng đã tạm ổn”, Vượng tâm sự.

Biết tin MV FC (SLNA thu nhỏ) đã đăng ký tên mình vào danh sách thi đấu lượt trận thứ 7 giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội 2013 gặp SHB Hà Nội, sáng chủ nhật (23.6), Vượng bắt “xe đò” từ Vinh ra Thủ đô mất khoảng 9 tiếng vì những “rắc rối” dọc đường. Vừa có mặt tại Hà Nội là lập tức xỏ giày vào sân chơi hiệp 2 và cùng đội bóng xứ Nghệ bảo vệ chiến thắng 2-1 trước SHB.Hà Nội.

“Được gặp anh em, được chơi bóng là vui rồi, chứ có mệt mỏi gì đâu. Những trận đấu tới của MV FC, tôi sẽ lại bắt xe khách ra Hà Nội thi đấu”, Vượng nói khi bắt tay anh em để về Vinh ngay sau khi thi đấu xong ít phút”.

Trong thời khắc ấy, không ai còn nhớ về một Quốc Vượng từng mắc sai lầm tồi tệ nhất trong cuộc đời cầu thủ, mà chỉ còn đọng lại những hình ảnh đẹp. Vượng vẫn thế, chưa bao giờ hết nhiệt tình và đam mê! Sự đam mê, luôn “cháy hết mình” cả trên sân cỏ cũng như trong cuộc sống đã mang lại cho Vượng “cơ” tất cả những cũng lấy đi của Vượng… gần như tất cả!

Vòng 7 giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội lần thứ I – Cúp Bia Hà Nội 2013 đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều cựu cầu thủ và cầu thủ chuyên nghiệp. Với cựu tuyển thủ quốc gia Minh Đức cầm chịch cùng 3 cầu thủ Hà Nội T&T gồm Tiến Dũng, Duy Long, Văn Thuận vừa trở về từ Pleiku sau trận hòa 1-1 với HAGL ở vòng 13 V.League, Xuân Đỉnh đã lột xác hoàn toàn. Họ đã có chiến thắng đầu tay với tỷ số 3-0 trước Coca Cola sau cả giai đoạn 1 chỉ hòa và thua.

Kết quả các trận còn lại: An Dương hòa Trà Dilmah 0-0, Cường Quốc hòa Thăng Long 1-1, Thành Đồng thắng Top Group 2-0, Triều Khúc thắng Hanel 1-0. Sau 7 vòng đấu, Thành Đông đang tạm dẫn đầu trên bảng tổng sắp.