Sau nhiều giờ nỗ lực cứu hộ giữa thời tiết nắng gắt, đến hơn 15 giờ ngày 11.3, trục cẩu cứu hộ chuyên dụng nặng 100 tấn của ngành đường sắt bị lật khi tham gia giải quyết hiện trường đã được đưa trở lại đường ray.
Để cứu hộ trục cẩu này, lực lượng ứng cứu đã phải mất 3 giờ đồng hồ, dùng đến 3 trục cẩu khác kết hợp tạo nên một tam giác chắc chắn để nâng lên, đặc chính xác vào đường ray.
Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 giờ sau khi được cứu, chiếc trục cẩu này lại bị đổ nghiêng khoảng 50 độ về phía Tây (ngược lại với phía bị ngã ban đầu).
Đến 19 giờ tối 11.3, tuyến đường sắt Bắc-Nam vẫn tê liệt. Lực lượng cứu hộ vẫn phải cật lực trong đêm tối ứng cứu trục cẩu bị nghiêng với mục tiêu thông tuyến đường sắt ngay trong đêm nay.