Như tin đã đưa, khoảng 18h30 phút ngày 14.3, nhiều người dân đang mua sắm ở siêu thị Big C The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bỗng nhiên có cảm giác buồn nôn, khó thở.
Tiếp đó, một số nhân viên thu ngân của siêu thị cũng bị ngất, ngồi nằm la liệt ở hành lang siêu thị. Ngay sau khi xảy ra sự việc, các nạn nhân được đưa lên xe taxi đi cấp cứu.
Trao đổi với phóng viên ngày 15.3, ông Đỗ Chí Hiếu, bác sĩ điều trị tại Khoa Cấp cứu - Bệnh viện 198 (quận Cầu Giấy) cho biết, từ chiều tối ngày 14.3, bệnh viện đã tiếp nhận 18 người, bao gồm nhân viên, khách hàng của siêu thị Big C The Garden. Khi nhập viện, những người này có triệu chứng buồn nôn, khó thở, đau bụng. Sau khi sơ cứu, 5 người đã được xuất viện.
Ông Hiếu cho hay, khi các nhân nhập viện có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, ngất xỉu, khó thở. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở oxi, hỗ trợ hô hấp để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.
“Đến 6h sáng ngày 15.3, 14 bệnh nhân còn lại sức khỏe đã ổn định. Chúng tôi đã cho những bệnh nhân này xuất viện. Tất cả họ đều có tâm lý thoải mái khi ra viện. Nhận định ban đầu, các bệnh nhân nhập viện là do bị ngạt khí”, ông Hiếu nói.
Đêm qua (14.3), đại diện siêu thị Big C The Garden cũng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là vào thời điểm trên, số lượng xe máy ùn ứ ở tầng hầm tăng đột biến. Trong lúc chờ qua cửa soát vé, các xe vẫn nổ máy nên lượng khí thải bị hút lên tầng trên theo đường thang máy khiến nhân viên khó thở, buồn nôn.
Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng của hệ thống siêu thị Big C The Garden cho hay, ngay khi xảy ra sự việc, nhân viên của siêu thị được đưa lên taxi đi cấp cứu tại bệnh viện 198. Hiện tại, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.