Dân Việt

Real ký hợp đồng tài trợ “cực khủng” với Fly Emirates

03/09/2012 06:48 GMT+7
Dân Việt – Lãnh đạo Real Madrid vừa lên tiếng xác nhận, họ đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu kéo dài 5 năm, trị giá 20 triệu Euro/năm với hãng hàng không Fly Emirates của UAE.

Năm 2007, Real đã bắt tay hợp tác với hãng cá cược hàng đầu thế giới Bwin sau khi kết thúc hợp đồng tài trợ áo đấu với BenQ Siemen. Tuy nhiên, bản hợp đồng trị giá 15 triệu Euro/năm với Bwin sẽ kết thúc vào cuối mùa giải 2012-2013.

img
Chủ tịch Real, Florentino Perez trong buổi ký kết hợp đồng với Fly Emirates.

Mới đây, ban lãnh đạo Real đã quyết định ký hợp đồng tài trợ áo đấu có thời hạn 5 năm với hãng hàng không Fly Emirates. Với bản hợp đồng này, dòng chữ Fly Emirates sẽ xuất hiện trên áo đấu của Los Blancos cũng như trên bảng quảng cáo tại sân Bernabeu. Đổi lại, Real sẽ bỏ túi số tiền lên tới 20 triệu Euro/năm. Hợp đồng này sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ mùa giải 2013-2014.

Fly Emirates hiện đang là hãng hàng không số một tại UAE với hơn 140 máy bay và có trung bình 2.400 chuyến bay mỗi tuần. Hiện hãng hàng không này đang là nhà tài trợ chính của Arsenal, AC Milan, Paris Saint Germain, Hamburg, Olympiakos và Raja Club. Trước đây, họ đã tài trợ 75% (115 triệu Euro) kinh phí cho Arsenal xây dựng sân Emirates.

Fernando Suarez de Gongora, giám đốc điều hành Fly Emirates chi nhánh tại Tây Ban Nha cho biết: “Chúng tôi đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu trong vòng 5 năm với Real Madrid. Bản hợp đồng này sẽ bắt đầu kể từ mùa giải 2013-2014. Tôi đang háo hức chờ đợi ngày dòng chữ Fly Emirates xuất hiện trên áo đấu của Real”.

Với bản hợp đồng này, Real đã trở thành đội bóng kiếm tiền tài trợ áo đấu lớn thứ ba tại châu Âu sau M.U (nhận được 33 triệu Euro/năm từ hãng bảo hiểm Aon) và Barcelona (30 triệu Euro/năm từ Qatar Foundation).

Ngoài ra, Fly Emirates còn thuyết phục Real đổi tên sân Bernabeu thành “Fly Emirates-Bernabeu” để đổi lấy số tiền 53 triệu Euro/năm. Thế nhưng, trước sự phản đối dữ dội của các CĐV, chủ tịch Florentino Perez đã phải từ chối.