Dân Việt

TPHCM: Kiểm tra đột xuất các nhà hàng nổi

26/05/2011 07:45 GMT+7
(Dân Việt) - Chiều 25.5, ông Trần Văn Quý - Đội phó Đội Thanh tra giao thông thủy số 2, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành thuộc Sở GTVT TP.HCM, cho biết, việc kiểm tra các tàu nhà hàng nổi, các phương tiện giao thông thủy sẽ được kéo dài liên tục từ nay tới hết tháng 5.

Sau đó, trong 2 tháng 6 và 7, sẽ có đoàn kiểm tra liên ngành gồm 3 cục: Đường thủy nội địa, Đăng kiểm và Cảnh sát Giao thông đường thủy tiến hành kiểm tra đồng loạt tất cả các phương tiện thủy và nhà hàng nổi trên sông Sài Gòn. Cũng theo ông Quý, trong thời gian tới, đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục kiểm tra các tàu nhà hàng, tàu cánh ngầm, ca nô cao tốc và các tàu hoạt động theo dạng ký kết với các bến trên sông Sài Gòn.

Còn ông Ngô Đình Quang - Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa - Sở GTVT TP.HCM cũng cho hay, sắp tới sẽ vận động các tàu áp dụng thiết bị hiện đại trong việc hướng dẫn khách đi tàu mặc áo phao, xây dựng kịch bản và thường xuyên diễn tập công tác cứu hộ cứu nạn trên các tàu thuyền, chỉ đạo các tàu để áo phao vị trí thuận lợi nhất để khách mặc khi gặp sự cố... Theo thống kê, trên sông Sài Gòn thuộc địa phận TP.HCM đang có 9 thuyền du lịch nổi đăng ký hoạt động.

Vào chiều 24.5, Thanh tra Giao thông đường thủy TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số tàu nhà hàng hoạt động trên sông Sài Gòn và phát hiện các tàu vẫn mắc một số lỗi, đáng chú ý là các áo phao đều được bọc kỹ trong nilon, cột chặt vào thành tàu...